Giải trí

50+ Câu từ chối tỏ tình dành cho nam, nữ hay và khéo léo nhất

Sponsored
Sponsored

Tình cảm là điều khó thể nào lý giải được. Vì vậy mà trong nhiều tình huống, việc được tỏ tình từ một người mình không có tình cảm lại khiến cả hai rơi vào tình huống khó xử. Trong bài viết này, NuChinh sẽ gửi đến bạn loạt câu từ chối tỏ tình hay và khéo léo nhất để bạn không làm tổn thương người khác.

Những câu từ chối tỏ tình hay và khéo léo

Nói lời từ chối không phải là một điều dễ dàng, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Sau đây là những câu từ chối tỏ tình của con trai, con gái một cách tế nhị, khéo léo mà bạn không nên bỏ qua.

Những câu từ chối tỏ tình hay dành cho nữ

Được tỏ tình từ một người mình không có tình cảm hoặc bạn chưa muốn đồng ý khiến bạn rơi vào những tình huống “tiến thoái lưỡng nan”. Đặc biệt là con gái, bạn càng cảm thấy ngại không biết từ chối thế nào để đối phương hiểu. Hãy tham khảo loạt gợi ý những câu từ chối tỏ tình dành cho nữ hay nhất mà NuChinh tổng hợp nhé!

  1. Chúng ta phù hợp làm bạn hơn là làm người yêu, vì cậu là một người bạn tốt.
  2. Anh thích em nhưng em chỉ thích ở một mình.
  3. Em cũng muốn yêu em nên em không muốn yêu ai đâu.
  4. Không phải anh không tốt hay anh không xứng mà là tình cảm của anh đặt không đúng chỗ.
  5. Em còn bận học, bận làm anh ơi. Con gái bây giờ phải tự lo cho bản thân mình trước.
  6. Anh đẹp trai quá, em không có cảm giác an toàn.
  7. Mình không giữ nổi cậu đâu! Cậu thông minh lại còn đẹp trai. Tha cho mình đi, mình muốn sống một cuộc sống bình yên.
  8. Nhìn em không giống bạn gái tương lai của anh.
  9. Tôi mong anh tìm thấy người xứng đáng với tình cảm của mình, nhưng tôi không phải là người đó.
  10. Anh rất tốt nhưng … em rất tệ. Mình không hợp nhau đâu.
  11. Bao giờ Việt Nam vô địch Wolrd Cup, em sẽ bằng lòng yêu anh.’Tôi không muốn mối quan hệ chúng ta bị áp lực vì tình cảm của anh.
  12. Cảm ơn vì tình cảm của anh, nhưng hiện tại tôi cần thời gian cho bản thân mình.
  13. Cậu là người bạn thân nhất với mình, mình không muốn cắt đứt liên lạc với cậu đâu.
  14. Có lẽ cậu nên đi viện mắt kiểm tra xem sao. Mẹ mình bảo thằng nào mù mới yêu mình.
  15. Cậu thích mình ở điểm nào, mình sửa hết, sửa ngay lập tức, được không?
  16. Vui lên anh nhé. Anh thật sự rất tốt… Người con trai tốt như anh sẽ sớm gặp được người con gái tốt biết trân trọng tình cảm của anh và yêu anh hơn tất cả.
  17. Giờ em chưa nghĩ đến chuyện yêu đương. Anh rất tốt nhưng em rất tiếc.
  18. Đừng vội vàng yêu một cô gái như em, hãy nghe em nói về tính cách của em, rồi hẳn quyết định rằng ở bên nhau hay là thôi đừng bước tiếp.
  19. Em trân trọng và cảm ơn anh vì đã bên em, quan tâm em trong suốt quãng thời gian qua. Những việc làm đó khiến em cảm thấy bớt cô đơn hơn nhưng có khi nào anh nghĩ rằng: “Đã đi quá sâu vào cuộc sống của em, can thiệp quá mức như muốn khẳng định em là của anh”. Em ghét điều đó.
  20. Để em một ít thời gian để suy nghĩ và cân nhắc, sau đó liên lạc lại và nói quyết định của mình.
  21. Em cũng không thể nào vì sự quan tâm đó của anh, mà bắt ép trái tim mình đập loạn lên để có cảm giác yêu anh được. Nó ở trong lồng ngực em mà anh. Chứ nó có ở trong bàn tay em để em muốn làm gì nó cũng được đâu.
  22. Nếu em nhận lời yêu anh, thì chắc đó chỉ là sự thương hại tình cảm mà thôi. Chỉ là em thấy quá áy náy với sự chân thành và sự quan tâm của anh nên em mới nhận lời. Yêu như vậy, cả hai liệu có hạnh phúc? Hay chỉ là sự gò bó, cố dồn nén yêu thương để giả vờ hạnh phúc với nhau?
  23. Yêu em là sai đấy. Em và anh mãi mãi chẳng thích hợp nên cho dù có bước đến bên em được thì chúng ta cũng sớm lìa xa. Với cả… em không thích anh, em chỉ coi anh là một người bạn. Thật sự tiếc… nhưng mà trái tim em cho dù quý mến anh như thế nào thì nó vẫn chỉ coi anh là bạn thôi.
  24. Em không thích những người có tiêu chuẩn chọn người yêu tùy tiện như anh đâu. Một người vừa xấu vừa vụng như em mà anh cũng yêu được hả?
  25. Đáng lẽ khi có một người luôn quan tâm, đối xử tốt với em như thế, em nên gìn giữ và yêu thương lại, nhưng mà trái tim em mỗi khi bên anh, nó không còn cảm giác gì hết cả. Anh tốt như vậy, xứng đáng có một người con gái cũng thật sự yêu anh hơn là em.
  26. Tình cảm nếu cứ ép buộc sẽ không có kết quả tốt, anh cũng đừng vì thế mà chán nản cho rằng ai cũng từ chối tình cảm của anh. Vui lên anh nhé, anh thật sự rất tốt… nhưng em không thể lựa chọn anh.
  27. Em xin lỗi, em không thể. Hy vọng anh sẽ tìm được một người khác phù hợp với anh hơn em.
  28. Nếu anh yêu em vì em có khuôn mặt dễ nhìn, em cũng xin phép từ chối bởi khuôn mặt của anh.
  29. Em bận lắm. Một ngày phải ăn, phải ngủ, phải học, phải chơi mà không đủ thời gian rồi nên em không có ý định yêu ai đâu ạ.
  30. Anh là một người đàn ông tốt, nhưng xin lỗi vì em chưa cảm thấy có thể yêu anh.
  31. Em tự biết thương bản thân em mà. Không thì ai thương hộ em đây. Chỉ là em chưa tìm được người nào khiến con tim em loạn nhịp lên thôi. Chỉ là vấn đề thời gian, lúc nào em tìm được người ấy mà thôi. Còn bây giờ, em vẫn cứ từ chối anh, người tốt ạ. Để em còn hạnh phúc với tự do trước đã.
  32. Anh ơi! Đừng nản lòng, rồi vào một lúc nào đó, đối với một người nào đó tim anh sẽ lại đập rộn ràng, con tim anh lại chỉ muốn quan tâm người đó như đối với em. Tình yêu của anh không sai, chỉ là đặt không đúng người.
  33. Anh rất tốt nhưng em rất tiếc. Sẽ có người đến sưởi ấm trái tim anh, sẽ cho anh được hạnh phúc mà không phải là em. Em xin lỗi. Em chỉ xem anh như một người anh trai.
  34. Rồi một ngày không xa em và anh sẽ lại yêu nhưng là yêu người khác. Người con trai tốt như anh sẽ sớm gặp được người con gái tốt biết trân trọng tình cảm của anh và yêu anh hơn tất cả. Em cũng vậy, em rồi sẽ gặp một người khiến em tin đó là định mệnh mà quên đi quá khứ. Khi đó, anh sẽ hiểu những gì em nói với anh.
  35. Cậu biết mình thích Kid trong truyện Conan mà phải không? Kid từng nói: “Cuộc đời không giống như một quyển sách, đọc phần đầu có thể đoán được phần cuối.” Có thể hiện tại cậu cảm thấy vậy vì vậy vẫn chưa đọc được đến trang cuối đó.

Những câu từ chối tỏ tình hay dành cho nam

Không dễ để một bạn nữ dành hết sự dũng cảm tỏ tình với bạn. Vì vậy, khi từ chối tỏ tình từ cô ấy, bạn cảm thấy hoang mang và sợ mình sẽ khiến đối phương tổn thương. Dưới đây là những câu từ chối tỏ tình hay dành cho nam mà NuChinh muốn gợi ý đến bạn.

  1. Giới tính quá khác biệt, yêu đương cách nào giờ?
  2. Cảm ơn vì tình cảm của bạn, nhưng hiện tại tôi cần thời gian cho bản thân mình
  3. Cho mình thời gian suy nghĩ, vì với mình cậu là một phần rất quan trọng.
  4. Cậu nghĩ cậu thích mình, thế nhưng ở thời điểm này cậu thấy mình tốt thôi, thêm một chút nữa là thấy ghét ngay tại đó.
  5. Mình mới nhíu mày đó! Cậu có cảm thấy lo lắng không? Nếu mà không thì chắc là mình làm bạn sẽ tốt hơn đó!
  6. Tôi đánh giá rất cao mối quan hệ hiện tại và không muốn làm hỏng nó
  7. Tôi muốn tập trung vào sự nghiệp và phát triển cá nhân trong giai đoạn này.
  8. Thích là một chuyện, yêu lại là chuyện khác, khiến người yêu mình lại là chuyện khác nữa, giữ được người bên mình là cả một vấn đề. Mình lười lắm mà cũng thích sống một mình hơn.
  9. Cảm ơn vì đã thích mình, mình hiểu cảm giác của cậu bây giờ, vì mình cũng đang thích một người khác.
  10. Cuộc đời ngắn lắm nên đừng lãng phí thời gian vì một người như mình.
  11. Mình cũng từng nghĩ là mình thích cậu đấy. Nhưng khi suy nghĩ như người trưởng thành thì tớ nghĩ chúng ta chỉ nên là bạn thôi.
  12. Tôi không muốn gây thất vọng cho bạn, nhưng mình không cảm thấy hợp nhau.
  13. Mình không đủ can đảm để chấp nhận tình cảm này. Sợ những ngày tháng về sau sẽ có thể mất bạn.
  14. Mình đã rất vui trong buổi hẹn hò của chúng ta. Nhưng mình không cảm thấy rằng chúng ta có thể tiến tới tình yêu.
  15. Mình đang tìm một mối quan hệ thật sự. Mà những mối quan hệ thật sự có thể thay đổi một người, thậm chí cả một đời người. Mà mình chỉ muốn cậu mãi mãi như cậu của hiện tại thôi.

Gợi ý cách từ chối tỏ tình tinh tế nhất

Bên cạnh những câu từ chối tỏ tình, bạn cần phải có cách từ chối sao cho phù hợp. Những điều này sẽ giúp bạn được đánh giá là người tinh tế.

Dưới đây là một số gợi ý về cách từ chối tỏ tình hiệu quả dành cho nam, nữ:

  • Chia sẻ bạn đang cảm nắng, dành tình cảm với một ai đó.
  • Viện lý do tập trung học tập, công việc để từ chối.
  • Truyền đạt rằng bạn vừa kết thúc một mối tình và bản thân chưa sẵn sàng với một mối quan hệ mới.
  • Nếu không nói trực tiếp được thì có thể sử dụng những câu từ chối tỏ tình trong thư hoặc tham khảo các cách từ chối tình cảm qua tin nhắn.
  • Tiết lộ tình trạng của bản thân đang gặp vấn đề căng thẳng, cần phải tập trung giải quyết thay vì dành thời gian cho một mối quan hệ mới.

Lưu ý những sai lầm khi từ chối lời tỏ tình

Khi nói câu từ chối tỏ tình, nếu bạn không rõ ràng thì có thể gieo hy vọng cho đối phương. Tuy vậy không thể thẳng thắn từ chối một cách quá mạnh mẽ khiến họ cảm giác tự ti.

Để bạn có cách ứng xử tốt nhất, đừng bỏ qua những sai lầm khi từ chối lời tỏ tình dưới đây.

  • Không nên tránh né vì khi chưa nhận được câu trả lời đối phương vẫn sẽ nuôi hy vọng và tìm cách “tiếp cận” bạn. Bạn nên có cách trả lời khi người khác nói thích mình hay nhất.
  • Giữ liên lạc và không nói lời từ chối là sai lầm nghiêm trọng của bạn. Bạn khiến đối phương bị hiểu lầm, ngộ nhận tình cảm bạn dành cho họ. Nếu điều này tiếp diễn trong thời gian dài có thể khiến đối phương tổn thương, đau lòng.
  • Không nên đề nghị làm bạn bè khi muốn từ chối tỏ tình. Đối phương vẫn sẽ nuôi hy vọng và họ nguyện được ở bên bạn với tư cách bạn bè.

NuChinh hy vọng rằng với những câu từ chối tỏ tình hay, hài hước, khéo léo trên sẽ giúp bạn không phải khó xử với người ấy. Không dễ dàng trên hành trình kết nối, đi tìm một nửa của mình. Chúc bạn sẽ sớm có được tình yêu đích thực, có cuộc sống hạnh phúc như bản thân mong muốn.

Đánh giá bài viết
Sponsored
Pham Thuong

Được viết bởi
Pham Thuong

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago