Làm đẹp

Top 10+ kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn xinh xắn và thanh lịch

Sponsored
Sponsored

Sở hữu một gương mặt tròn bầu bĩnh cùng chiếc má phúng phính khiến các nàng luôn phải đâu đau đầu trong việc lựa chọn kiểu tóc để phối cùng trang phục áo dài phù hợp che được khuyết điểm của mình. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bởi hôm nay NuChinh sẽ gửi đến bạn một số kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn ngay tại bài viết này nhé!

Đặc điểm nhận dạng mặt tròn

Người phụ nữ Châu Á chúng ta có một điểm chung đặc trưng về khuôn mặt chính là kiểu mặt tròn. Nếu trước đây mặt tròn là một biểu tượng và tiêu chuẩn về cái đẹp của phụ nữ Việt Nam thì hiện nay mọi người đã có xu hướng chuyển đổi sang tỷ lệ mặt V-line.

Mặt tròn là kiểu mặt sở hữu phần xương gò má hai bên cao đều nhau, tỷ lệ khoảng cách các bộ phận trên gương mặt đều nhau. Đồng thời, vầng trán của gương mặt tròn khá rộng, phần má phúng phín, khuôn cằm đầy đặn, đem đến vẻ đẹp phúc hậu cho những người sở hữu tướng mặt này.

Gợi ý các kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn

Tóc dài thẳng truyền thống

Tóc xõa tự nhiên chính là kiểu tóc “quốc dân” của người phụ nữ Việt Nam khi diện áo dài truyền thống. Mặc dù có vẻ đơn giản, nhưng kiểu tóc này không hề nhàm chán mà còn mang đến vẻ đẹp nữ tính và thanh lịch.

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho kiểu tóc thẳng tự nhiên này thì có thể kẻ lệch mái một chút. Điều này đặc biệt phù hợp với những bạn gái có khuôn mặt tròn, bởi sẽ tạo ra cảm giác gương mặt trông thon gọn hơn.

Tóc xoăn gợn sóng nước

Tóc xoăn sóng nước là kiểu tóc chân ái của chị em phái đẹp và không hề có dấu hiệu lỗi thời. Với mái tóc được uốn xoăn gợn sóng nhẹ nhàng có thế khéo léo che đi gương mặt bầu bĩnh. CHị em có thể kết hợp với kiểu tóc mái bay hoặc các kiểu ngang vai cũng sẽ rất phù hợp. Hiện nay, kiểu tóc ngang vai xoăn sóng lơi đang được nhiều chị em ưa chuộng vì phù hợp với hầu hết các phong cách thời trang, ngoài ra còn trẻ trung và mềm mại.

Kiểu tóc này khi mặc áo dài sẽ giúp tôn lên nét đẹp nữ tính nhưng không kém phần hiện đại, phù hợp cho cả lứa tuổi học sinh hay trưởng thành. Khi tạo kiểu tóc này, các nàng có thể tô điểm màu tóc để giúp nàng trông trẻ trung và thanh lịch hơn.

Tóc duỗi cúp mái thưa

Kiểu tóc uốn cúp từ lâu đã trở thành một trong những kiểu tóc phổ biến mà chắc hẳn cô gái nào cũng đã từng tạo kiểu một lần. Các nếp tóc được cắt tỉa gọn gàng, phần đuôi tóc được uốn cúp nhẹ vào trong tạo ra sự mềm mại và cân đối cho gương mặt.

Bên cạnh đó phần tóc mái thưa tự nhiên giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt tròn, đồng thời còn giúp ăn gian tuổi thật hiệu quả. Mẫu tóc này không chỉ phù hợp khi diện áo dài, mà còn rất đẹp khi đi làm hoặc đi chơi.

Toc bob cho nữ mặt tròn

Kiểu tóc bob ngang vai là lựa chọn đáng yêu cho các cô gái mặt tròn khi diện áo dài. Tóc được cắt ngắn đều ngang vai, có thể để tự nhiên hoặc uốn cúp nhẹ tạo nên vẻ trẻ trung, năng động. Kiểu tóc này không chỉ gợi cảm mà còn rất thu hút mọi ánh nhìn.

Với kiểu tóc bob, các nàng có thể kết hợp với áo dài truyền thống hay áo dài cách tân đều rất hợp. Ngoài ra, đây là kiểu tóc khá tiện lợi, không đòi hỏi quá nhiều thời gian chăm sóc, phù hợp cho những hoạt động ngoài trời.

Tóc dài tỉa layer

Tóc layer được xem là kiểu tóc quốc dân có khả năng cân hết được tất cả các dáng mặt. Mặt tròn cũng không ngoại lệ. Kiểu tóc dài tỉa layer được cắt theo từng lớp mỏng, đồng thời kết hợp với mái bay lơi nhẹ sẽ giúp che được phần má bầu bĩnh và đem đến vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại khi kết hợp với chiếc áo dài thướt tha.

Tóc tết đuôi sam

Tóc tết đuôi sam là kiểu tóc không còn xa lạ với các chị em phái đẹp. Tuy đơn giản nhưng lại không hề nhàm chán, tóc tết đuôi sam làm tôn lên vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của các nàng. Bên cạnh đó có thể kết hợp với tóc mái thưa, mái ngố để thêm phần trẻ trung hơn. Kiểu tóc này phù hợp để diện áo dài đi học, đi chụp ảnh kỷ yếu hay đi chơi Tết.

Tóc dài rẽ ngôi lệch

Đối với những cô gái sở hữu khuôn mặt tỷ lệ tròn, kiểu tóc dài mái lệch là một lựa chọn hoàn hảo, vừa giúp tôn lên nét đẹp của khuôn mặt vừa che khuyết điểm cực hiệu quả.

Phần mái lệch có khả năng che đi phần nào phần má phúng phính trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, kiểu tóc này sẽ làm cho bạn trông thêm nữ tính, duyên dáng và dịu dàng hơn rất nhiều. Kiểu tóc này cũng không cần sử dụng đến hóa chất để tạo kiểu, các nàng không lo về hư tổn.

Tóc xoăn lọn to cho mặt tròn

Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tỷ lệ tròn thì mẫu tóc xoăn lọn to sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi diện áo dài. Những lọn tóc được tạo kiểu xoăn lọn to không chỉ giúp che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt tròn mà còn tạo ra hiệu ứng bồng bềnh giúp gương mặt trông hài hòa hơn.

Khi kết hợp kiểu tóc xoăn lọn với áo dài sẽ giúp bạn trông thanh thoát, sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng rất dễ chăm sóc và tự tạo kiểu giả bằng máy uốn tại nhà.

Tóc buộc nửa đầu mặc áo dài

Cũng giống với tóc tết đuôi sam, kiểu tóc buộc nửa đầu là kiểu tạo hình tóc không còn xa lạ với các chị em phái đẹp. Đây chính là giải pháp hoàn hảo cho những cô nàng mặt tròn khi diện áo dài, bởi sẽ đem đến vẻ thướt tha, hiền diệu cho các nàng.

Với kiểu tóc buộc nửa đầu cho mặt tròn, các nàng có thể để hai phần tóc mai hai bên và tạo kiểu xoăn lọn để làm điểm nhấn, đồng thời còn che được khuyết điểm khuôn mặt. Phần tóc trên đỉnh đầu các nàng chú ý kéo nhẹ từng phần tóc ra để tạo độ phồng nhất định.

Tóc ngắn ngang vai uốn cụp mái lệch

Kiểu tóc ngắn ngang vai uốn cụp mái lệch đã trở thành một trào lưu thịnh hành ở Hàn Quốc và các nước Đông Á. Khi được du nhập vào Việt Nam, kiểu tóc này còn được các nhà tạo mẫu tóc biến tấu thành nhiều kiểu tóc đẹp hơn để phù hợp với từng kiểu khuôn mặt.

Kiểu tóc này sẽ được tạo kiểu uốn nhẹ và mái lệch, mang đến bạn vẻ đẹp trẻ trung và sành điệu hơn. Mặc dù được kết hợp với chiếc áo dài truyền thống, kiểu tóc vẫn giữ được tính cá tính riêng của từng người.

Tóc buộc đuôi ngựa

Kiểu tóc cuối cùng mà NuChinh muốn gợi ý đến các nàng mặt to khi muốn diện áo dài chính là tóc đuôi ngựa buộc cao. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểu buộc tóc đuôi ngựa năng động với nét duyên dáng của áo dài sẽ mang đến vẻ đẹp độc đáo và thu hút.

Đây là một kiểu tóc phổ biến ở các trường học, nơi mà các bạn trẻ ưa thích sự tiện lợi và gọn gàng. Chỉ cần buộc tóc cao và chắc, bạn sẽ tự tin khoe vẻ đáng yêu, tinh nghịch của tuổi học trò, đồng thời thuận tiện việc hoạt động vui chơi.

Vậy là NuChinh đã gửi đến bạn các kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn vừa xinh mà lại che khuyết điểm tốt. Giờ thì chọn cho mình một kiểu tóc và tạo kiểu ngay thôi để bản thân trở nên xinh đẹp và tự tin hơn nhé!

Đánh giá bài viết
Sponsored
Đinh Châu

Được viết bởi
Đinh Châu

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago