Làm đẹp

Nâu trà đen phai ra màu gì? Cách nhuộm nâu trà đen lâu phai và chuẩn màu

Sponsored
Sponsored

Trong các hội nhóm về làm đẹp và tạo mẫu tóc, nâu trà đen đang trở thành xu hướng được rất nhiều người đón nhận. Cùng NuChinh tìm hiểu vấn đề nhuộm nâu trà đen phai ra màu gì trong bài viết dưới đây nhé.

Nâu trà đen là màu gì?

Nâu trà đen là tông màu phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản và mong muốn tìm một tông trầm để phù hợp với môi trường học đường, văn phòng,… Đây là màu nhuộm được tạo nên từ sự pha trộn của sắc đen truyền thống kết hợp cùng màu trà trong suốt, sáng bóng. Tất cả sẽ hòa quyện và tạo nên màu sắc tươi mới, trầm ấm nhưng vẫn đủ để tạo sức hút.

Bảng màu nâu trà đen hiện nay khá đa dạng và phong phú, tiêu biểu như nâu trà đen ánh khói, nâu trà đen ánh rêu, nâu trà đen highlight,… Tùy thuộc vào nhu cầu vào sở thích để chọn lựa tông màu yêu thích và phù hợp.

Màu nâu trà đen phai ra màu gì?

Tóc màu nâu trà đen phai ra màu gì có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người khi có dự định tạo mẫu với kiểu tóc này. Trên thực tế, tông màu này được xếp vào nhóm rất khó phai màu, chỉ khi xuất hiện dưới nắng hoặc ánh sáng có cường độ lớn mới nhận thấy sự khác biệt.

Vấn đề tóc nhuộm nâu trà đen phai ra màu gì còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau, đặc biệt là nền tóc trước khi nhuộm. Theo đó, thường sẽ phân thành các nhóm cơ bản được đề cập dưới đây.

Tóc nâu trà đen phai ra màu gì trên nền tóc đen truyền thống?

Thực tế nếu không có sự can thiệp của thuốc tẩy nhuộm, sắc tố sẫm có trong tóc rất khó để có thể phai ra màu sáng. Theo đó, tóc nâu trà đen nếu nhuộm trên nền nguyên thủy sau khi phai chỉ chuyển sang màu nâu đen rất khó để phát hiện.

Tóc nâu trà đen phai ra màu gì trên nền tóc nâu?

Đây được đánh giá là một trong những tông nền giúp lên chuẩn màu nhuộm nâu trà đen. Đối với trường hợp này, tóc nhuộm nâu trà đen sau khi phai màu thường sẽ có xu hướng chuyển sang màu nâu sẫm, chỉ xuất hiện rõ nét khi chiếu dưới ánh sáng cường độ mạnh.

Tóc nâu trà đen phai ra màu gì trên nền tóc đã sử dụng thuốc nhuộm?

Đối với nền tóc đã sử dụng thuốc nhuộm, quá trình lên màu nâu trà đen cần phải có sự tinh chỉnh phù hợp trong việc pha thuốc và phương pháp nhuộm. Thông thường, tóc nhuộm nâu trà đen trên nền tóc này sau khi phai sẽ cho ra màu nâu từ sẫm đến trung bình có lẫn ánh đen.

Nhuộm nâu trà đen trên nền tóc đã từng tẩy phai ra màu gì?

Trong thuốc nhuộm nâu trà đen thường sẽ có một lượng nhỏ hạt màu ẩn mang sắc tố xanh dương. Do đó, nếu quá trình nhuộm diễn ra sai cách có thể dẫn đến hiện tượng xuất hiện màu nâu đen ánh xanh dương sau khi phai. Trong khi đó, màu sắc phai chuẩn xác và thường gặp nhất đối với nền tóc này chính là nâu sẫm.

Nâu trà đen có phải tẩy tóc không?

Một trong những nguyên nhân giúp nâu trà đen được nhiều người yêu thích chính là không cần phải tẩy trước khi lên màu. Nhờ đó, quá trình chăm sóc tóc sẽ diễn ra một cách dễ dàng, nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian.

Dù không thực hiện quy trình tẩy tóc trước khi nhuộm nhưng để có mái tóc khỏe mạnh, nên thực hiện chăm sóc và bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho tóc. Quá trình chọn mua sản phẩm gội xả, phục hồi cần chọn lựa cơ sở uy tín, chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Cách nhuộm màu nâu trà đen lâu phai, chuẩn màu

Thông thường một quy trình nhuộm nâu trà đen chuẩn salon sẽ diễn ra theo thứ tự các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị thuốc nhuộm và dụng cụ nhuộm

Nên lưu ý chọn lựa những dòng thuốc nhuộm đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng. Dụ cụ nhuộm thường sẽ bao gồm lược chải, bát trộn, bao tay nilon, áo choàng, chụp tóc, dụng cụ kích nhiệt,…

Bước 2: Pha dung dịch thuốc nhuộm

Thông thường trong mỗi combo nhuộm đều sẽ chứa các dung dịch cần thiết. Vì vậy, bạn chỉ cần trộn đều giữa Oxygen 6 và các gói thuốc nhuộm đi kèm. Sau đó tiến hành trộn lận đến khi hỗn hợp được hòa quyện vào nhau.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo công thức nhuộm nâu trà đen như sau:

  • Phần chân tóc: 8/11 + 0/88 + 6% (80:8:88). (Trong đó 8/11 là màu xám khói, 0/88 là màu xanh dương và 6% là Oxy trợ nhuộm tóc).
  • Phần thân và đuôi tóc: 8/11 + 0/88 + 12% (80:8:88). (Trong đó 8/11 là màu xám khói, 0/88 là màu xanh dương và 12% là Oxy trợ nhuộm tóc).

Bước 3: Tiến hành nhuộm tóc

Quá trình này đòi hỏi phải mang găng tay, choàng áo để tránh tiếp áo quần và da tiếp xúc trực tiếp với thuốc nhuộm. Chia tóc thành từng phần nhỏ và tiến hành chải đều thuốc lên tóc theo thứ tự ngọn trước gốc sau.

Sử dụng chụp ủ tóc để giữ màu tóc được bền đẹp hơn. Thời gian ủ nên tiến hành trong khoảng từ 30 đến 45 phút. Có thể kết hợp với máy sấy hoặc dụng cụ kích nhiệt chuyên dụng để lên màu chuẩn xác.

Bước 4: Xả tóc và tạo kiểu

Sau khi đã hoàn thành quy trình nhuộm, tiến hành gội xả sạch tóc bằng cách sản phẩm chuyên dụng. Trong quá trình sấy khô tóc, nên thực hiện trên nền nhiệt độ trung bình để bảo vệ độ bền màu cho mái tóc. Cuối cùng có thể tạo kiểu tùy theo sở thích của bản thân.

Cách chăm sóc giúp bền màu sau khi nhuộm nâu trà đen

Dù được xếp vào nhóm tông màu nhuộm lâu phai nhưng vẫn nên có biện pháp giúp bảo vệ sự bền màu của mái tóc. Cụ thể như sau:

  • Không nên gội đầu trong vòng 72 giờ kể từ khi nhuộm tóc.
  • Nên duy trì thói quen gội đầu từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.
  • Hạn chế việc gội đầu bằng nước có nhiệt độ cao.
  • Sử dụng dầu gội và xả tóc chuyên dụng cho tóc nhuộm.
  • Hạn chế sấy tóc nhiệt độ cao, tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời.
  • Nên sử dụng kèm các sản phẩm dưỡng tóc dạng serum để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Hy vọng với những thông tin trên, quý bạn đọc sẽ có góc nhìn chi tiết hơn về việc tóc màu nâu trà đen phai ra màu gì. Đừng quên ghé thăm NuChinh mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Sponsored
Võ Ly

Được viết bởi
Võ Ly

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago