Giải trí

Những loại hoa tượng trưng cho sự may mắn bạn nên biết

Sponsored
Sponsored

Những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy sảng khoái, vui vẻ và yêu đời hơn. Từ đó sinh ra nguồn năng lượng tốt trong cuộc sống, giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, hoa còn giúp tô điểm cho căn phòng của bạn thêm sinh động và ấn tượng, thúc đẩy đáng kể chất lượng không gian sống.

Vì vậy, hãy cùng NuChinh xem qua danh sách những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn và chọn ra loài phù hợp với bạn nhất nhé!

Vì sao hoa được dùng để biểu trưng cho sự may mắn

Trong nhiều thập kỷ, ngôn ngữ của các loài hoa không bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt về văn hóa hoặc địa lý. Các loài hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ ở khắp mọi nơi, và chúng là biểu hiện của vẻ đẹp, sự sang trọng và tinh tế.

Theo quan niệm phong thủy, hoa tượng trưng cho sự may mắn, sự sống, sự sinh sôi, nảy nở kể từ khi cây nở hoa, kết trái trước khi hạt nảy mầm sau đó phát triển một thế hệ thực vật mới. Sự tái sinh đó sẽ mang lại may mắn cho cuộc sống của con người.

Thực tế, hoa là biểu tượng của sắc đẹp, là tinh hoa của đất trời. Hoa có nhiều mùi hương hấp dẫn giúp cho sự tồn tại tươi đẹp và hạnh phúc hơn.

Hương thơm của hoa làm cho con người cảm thấy thoải mái hơn, và hoa mang đến cho chúng ta sự may mắn và tài lộc.

Không phải mỗi loài hoa và màu sắc đều có ý nghĩa riêng phải không? Hoa là biểu tượng của tình yêu, tình bạn, tình mẫu tử, tình anh em, giáo sư và học trò, v.v.

Hoa thể hiện niềm vui của bạn, hoa chúc mừng thành tích của bạn, hoa chia sẻ nỗi đau của bạn, và hoa, tất nhiên, biểu thị sức mạnh và niềm tin về tương lai.

Cùng tìm hiểu về loài hoa tượng trưng cho sự may mắn nhé!

Những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn

Hoa Cúc

Những bông hoa cúc đại diện cho sự dễ dàng và hài hòa trong cuộc sống. Mặt khác, hoa chứa rất nhiều năng lượng dương và vận khí. Do đó, nó cũng mang lại cho bạn và gia đình tài lộc và may mắn.

Loại hoa truyền thống và được biết đến nhiều nhất trong dịp Tết là hoa cúc. Những khóm cúc vạn thọ không chỉ làm bừng sáng ngôi nhà mà còn như một lời chúc Tết chân thành đến các thành viên trong gia đình.

Bộ tứ tùng, cúc, trúc, mai biểu thị cho sự trường thọ và tài lộc mang đến cho gia đình sự thanh thản và phú quý trong năm mới.

Hoa Phong Lan

Phong lan là một trong những loài hoa vương giả, sang trọng và lộng lẫy, tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang, quyền quý và thành đạt.

Theo phong thủy, hoa lan có thể mang lại nhiều vượng khí và lợi lộc. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ chủ nhân có một năm mới sung túc và nhiều lợi nhuận.

Hoa lan có rất nhiều loại, bao gồm lan hồ điệp trắng, lan hồ điệp tím, lan hồ điệp đột biến… được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loài lan. Loài hoa trung tâm, lan hồ điệp thường thu hút năng lượng dương.

Không chỉ vậy, lan hồ điệp còn là loài hoa biểu tượng của cái đẹp, đại diện cho ý nghĩa sinh sôi, nảy nở của vật chất, trường tồn.

Khi được duy trì trong nhà hoặc dùng để trang trí, hoa lan sẽ mang đến cho người sử dụng một cảm giác bình yên và mãn nguyện nên làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Hoa Mẫu Đơn

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc – Tây Tạng cách đây hơn 4000 năm. Từ đó, mọi người mới chú ý và ngưỡng mộ vẻ đẹp của hoa mẫu đơn.

Mẫu đơn có nhiều màu sắc khác nhau; người ta có thể bị quyến rũ bởi vẻ đẹp duyên dáng của hoa mẫu đơn trắng, cảm nhận sự dịu dàng của hoa mẫu đơn hồng, và chứng kiến sự tươi sáng của từng bông mẫu đơn đỏ.

Trong cuộc sống, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu sang, sức mạnh, sung túc và quyền uy.

Đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng trong các dịp lễ tết hoặc làm quà biếu ngày đầu năm nhằm gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất đến người nhận.

Hoa mẫu đơn cũng được cho là mang lại may mắn, lòng trung thành và một cuộc sống tràn đầy tình yêu.

Hoa Sen

Khi nhiều người nghĩ đến hoa sen, họ sẽ tự động nghĩ đến sự cao quý, trong sạch và năng lượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, mỗi loại sen lại có một ý nghĩa riêng. Vậy hoa sen tượng trưng cho điều gì?

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta trao nhau những bông hoa sen như một sự cảm ơn và kính trọng. Tặng hoa sen để tôn vinh và biểu dương cá nhân đó về phẩm giá, tính cách đặc biệt trong sáng, trung thực, thuần khiết và mang lại may mắn cho gia chủ.

Hoa sen mang nhiều ý nghĩa tuyệt vời về tình yêu, hôn nhân, hòa bình. Bạn có thể cầu may bằng cách cắm hoa tươi trong phòng hoặc sử dụng ảnh hoa sen hoặc các sản phẩm liên quan khác.

Hoa Thủy Tiên

Hoa thủy tiên cũng nằm trong danh sách những loài hoa mà khi trưng trong nhà sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn và phú quý. Nhiều người bán hoa yêu mến sự hấp dẫn tinh tế, nhẹ nhàng và quý phái của loài hoa này.

Một chậu hoa thủy tiên trong phòng khách không chỉ có tác dụng làm bừng sáng sắc xuân mà còn có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại tài lộc, điềm lành cho gia đình. Sức sống của hoa thủy tiên vàng được cho là có tác dụng nâng cao tài năng và sự tiến bộ trong nghề nghiệp.

Hoa thủy tiên trắng được sử dụng phổ biến trong phong thủy hơn hoa thủy tiên vàng.

Hoa Anh Đào

Hoa anh đào gợi lên sức sống của sự khởi đầu mới, cũng như cảm giác tươi mới và tinh khiết. Nó được sử dụng trong phong thủy để giảm bớt những khó khăn trong tình yêu và hôn nhân, cũng như tăng cường sức khỏe.

Hoa anh đào chỉ đáng yêu khi nở thành một mảng mỏng manh, rực rỡ; nó không đẹp khi nó đứng một mình.

Và nó đã gửi đi một thông điệp: con người phải luôn đứng lên, không bao giờ khuất phục trước số phận, kể cả trong những tình huống éo le nhất.

Hoa anh đào được coi là loài hoa tượng trưng cho ngũ hành trong phong thủy. Theo dân gian, hoa anh đào còn có thể xua đuổi tà ma.

Hoa Đồng Tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc như một niềm hy vọng sang năm mới sẽ mang lại nhiều điều may mắn, như những lời chúc tốt lành.

Hơn nữa, hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc, giúp gia đình luôn sung túc, đủ đầy. Hoa đồng tiền là một lựa chọn tinh tế cho những ngày lễ vì màu sắc rực rỡ, phong phú của nó.

Hoa Lay Ơn

Những bông hoa lay ơn với dáng dài và nhiều cánh hoa tạo thành chuỗi trên cành thường được tạo ra như những bông hoa cắt cành cắm trong lọ mang đến vẻ đẹp tinh tế và xa hoa.

Hoa còn được ghép với nhiều loại hoa khác để tạo thành một lọ hoa rực rỡ và nhiều màu sắc thường xuyên được trưng bày trên bàn thờ, bàn tiếp khách, bàn ăn, tủ kệ … mang đến không khí Tết vui tươi và năng động.

Loài hoa này được gọi là hoa của các đấu sĩ ở nhiều quốc gia vì lá và cành của nó giống như thanh kiếm, thậm chí có người còn gọi nó là dao găm.

Tuy nhiên, cách giải thích nổi tiếng nhất là nó tượng trưng cho danh dự và trí nhớ. Đó cũng là biểu hiện của sức mạnh nhân vật, lòng trung thành, sự chân thành và không bao giờ bỏ cuộc.

Hoa Đỗ Quyên

Cây hoa đỗ quyên là loại cây lý tưởng để trang trí, thanh lọc không khí, mang đến sức sống mới và vận may cho gia chủ.

Do đó, hoa đỗ quyên được nhiều người trồng và trang trí quanh năm, không chỉ từ Tết đến xuân về. Hoa đỗ quyên truyền tải thông điệp về sự viên mãn trọn vẹn cho các cặp đôi yêu nhau.

Chúng là một trong những loài hoa mang lại may mắn và sự hân hoan mỗi khi xuân về, chính vì vậy những người trồng hoa rất thích và mong muốn có được những chậu đỗ quyên hấp dẫn nhất.

Đỗ quyên đại diện cho một câu chuyện tình yêu đáng yêu của tình yêu và tình cảm vợ chồng. Trong phong thủy, loài hoa này tượng trưng cho sự may mắn.

Hoa Cát Tường

Cát tường, đúng như tên gọi của nó, không mang vẻ đẹp lộng lẫy, lung linh của một loài hoa hồng, nhưng hoa cát tường vẫn làm say đắm bao trái tim người yêu hoa bởi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và tượng trưng cho sự may mắn.

Hoa cát tường là một loài hoa nhỏ xinh, luôn xanh tươi quanh năm và dễ trồng trong bùn hoặc nước, biểu thị “điềm lành”. Một trong những loài hoa không chỉ mới lạ mà còn vô cùng nổi bật, thu hút sự quan tâm của nhiều người đam mê hoa.

Hoa cát tường được trưng bày với mục đích thể hiện lời chúc “như ý, cát tường” đến mọi người trong gia đình cũng như khách đến thăm nhà.

Hoa Hải Đường

Hải đường có nhiều loại và nở vào mùa xuân, với ý nghĩa là loài hoa phát tài, phát lộc, phú quý, hòa thuận, vui vẻ… Do đó, loài hoa này được trồng rộng rãi khắp vùng phía Bắc Việt Nam và nở rộ vào mùa xuân.

Một chậu hoa hải đường trong phòng khách sẽ mang đến vẻ đẹp mùa xuân và sự may mắn cho các thành viên trong gia đình khi họ bắt đầu năm mới với những khát vọng và mục tiêu.

Theo phong thủy dân gian, khi hoa hải đường nở sẽ mang lại phú quý cho gia đình. Loài hoa này còn tượng trưng cho tình huynh đệ, hòa thuận và sống một cuộc sống hạnh phúc.

Hoa Bát Tiên

Có tám bông hoa tiên trong một cụm hay còn gọi là xương rồng bát tiên. Theo quan niệm, loài hoa này tượng trưng cho sự tập hợp sức mạnh của cả tám nàng tiên bất tử, vì vậy trồng nó sẽ bảo vệ bạn khỏi bị tổn hại và mang lại cho bạn nhiều phước lành và may mắn.

Hiện nay, nhiều người dân ở Madagascar đã nuôi và chăm sóc cây xương rồng bát tiên, vốn là loài cây tự nhiên của đảo quốc này. Hoa bát tiên có nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm xanh, đỏ, tím, vàng và những loại khác.

Nhiều người trồng cây hoa này này như một hàng rào hoặc làm vật trang trí bên trong nhà vì sự hấp dẫn mềm mại của nó.

Hoa Hồng

Hoa hồng tượng trưng cho hòa bình, tuổi trẻ, tình yêu, tình bạn, niềm vui và sự an lành. Vì hoa mọc bốn mùa nên nhiều người tin rằng chỉ có bốn mùa yên ả mới là điều đáng mơ ước.

Hoa hồng được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loài hoa” và là một trong những loài hoa phổ biến nhất trên hành tinh. Hoa hồng được dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt như sinh nhật và ngày lễ tình nhân, và nó cũng được sử dụng để trang trí hoa trong đám cưới và các dịp vui khác.

Hoa hồng được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi biểu tượng may mắn của loài hoa này trong cuộc sống và tình yêu.

Hoa Sống Đời

Cây sống đời là một loại cây hoa đơn giản, dễ chăm sóc có thể dùng để trang trí không gian trong mùa đông. Mùa hoa kéo dài từ tháng 10 năm nay đến tháng 5 năm sau. Thân và lá dày của loại cây này là một đặc điểm để phân biệt.

Cây nở ngày đất không chịu úng nhưng rất dễ trồng và khá chăm. Hoa sống đời tập trung ở phía trên, có loại cao và thấp khá đa dạng và nhiều.

Loài hoa nhỏ bé nhưng có màu sắc rực rỡ, sống lâu năm này tượng trưng cho một năm mới an lành cho gia đình. Hơn nữa, nó còn miêu tả sự phát triển, sinh sôi và đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Hoa là sự sống và sự cho đi, nhưng những bông hoa tinh tế mang trong mình một tình yêu đẹp và sâu sắc.

Hoa Trạng Nguyên

Tên của loài hoa thể hiện ý nghĩa của nó. Hoa trạng nguyên thường được ca tụng bởi sắc đỏ thắm, nhiều người ao ước được sở hữu một chậu hoa này trong dịp Tết để cầu mong thành công và may mắn trên con đường học hành.

Cây còn thích hợp làm cây trước nhà, làm cây thu ngân chở tiền cho doanh nghiệp. Sẽ đặc biệt may mắn nếu một doanh nghiệp, tập đoàn mới được tặng cây trạng nguyên để chứng minh sự thành công trong tương lai.

Việc trưng hoa trạng nguyên ngày Tết vừa làm đẹp cho ngôi nhà, vừa tượng trưng cho gia đình mong một năm mới an khang thịnh vượng.

FAQs

Loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường

Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê một số loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ và kiên cường:

  • Hoa hướng dương –Đứng đầu trong các loài hoa tượng trưng cho sự mạnh mẽ
  • Hoa cúc
  • Hoa hồng.
  • Hoa dã quỳ
  • Sen đá – Tượng trưng cho sự vươn lên mạnh mẽ
  • Hoa bất tử
  • Hoa anh đào – Biểu tượng của Nhật Bản.
  • Hoa tulip – Biểu tượng của Hà Lan.

Loài hoa tượng trưng cho sự bình an

Chúng ta luôn mong muốn sự bình an trong gia đình mình, vậy nên chúng tôi đã liệt kê một số loài hoa tượng trưng cho sự bình an giúp bạn dễ dàng có các lựa chọn khác nhau:

  • Hoa hướng dương.
  • Hoa cúc vàng – Đại diện cho cuộc sống an nhàn.
  • Hoa sứ thái.
  • Hoa lan hồ điệp.
  • Hoa cẩm chướng.
  • Hoa oải hương.
  • Hoa violet – Loài hoa tượng trưng cho sự bình yên.
  • Hoa mẫu đơn.

Loài hoa tượng trưng cho sức khỏe

Chúng ta luôn tặng một loại hoa nào đó mang một thông điệp riêng và lời chúc tốt lành, đặc biệt là những loài hoa tượng trưng cho sức khỏe luôn được mọi người lựa chọn khi đi thăm người bệnh hoặc người già:

  • Hoa hồng – hi vọng sức khỏe lại tràn đầy.
  • Hoa hướng dương – khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật của người bệnh
  • Hoa lan – cổ vũ cho nghị lực phi thường.
  • Hoa sen – vượn lên mọi khó khăn trở ngại.
  • Hoa cúc Tana – mạnh mẽ, tích cực và lạc quan.
  • Hoa thủy – tái sinh và làm lại những khởi đầu mới.

Loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Chúng ta luôn hướng về phía trước không ngừng nghỉ và sự thành công có thể đến với chúng ta tại một thời khắc nào đó. Tuy nhiên, những loài hoa tượng trưng cho sự thành công sẽ rất được săn đón và lựa chọn để chúng ta chúc mừng cho các cột mốc thành công của đời người như tốt nghiệp, việc làm, gia đình….

  • Hoa hướng dương.
  • Hoa đồng tiền.
  • Hoa hồng vàng.
  • Hoa hồng môn.
  • Hoa Lily (bách hợp)
  • Hoa trạng nguyên.
  • Hoa lan.

Loài hoa tượng trưng cho tài lộc

Những loại hoa tài lộc luôn được ưu tiên đặt trong phòng khách theo phong thủy để gia chủ luôn gặp nhiều may mắn và thuận lợi. Chúng ta có thể kể đến một số loại hoa sau:

  • Hoa Thủy tiên – may mắn, sang trọng.
  • Hoa Hải đường – thuận hòa, vui vẻ.
  • Hoa Mai – giàu có, sung túc.
  • Hoa Đào – yên bình, may mắn.
  • Hoa Trạng nguyên – thành công, thăng tiến.
  • Hoa Lay ơn – mang đến điềm lành.
  • Hoa Đồng tiền – hạnh phúc, vui vẻ

Loài hoa tượng trưng cho sự thay đổi

Một số loại hoa tượng trưng cho sự thay đổi:

  • Hoa hồng
  • Hoa đinh hương
  • Hoa cẩm chướng
  • Hoa súng
  • Hoa anh thảo
  • Hoa cẩm tú

Qua những chia sẻ của NuChinh, bạn đã chọn lựa được những loài hoa tượng trưng cho sự may mắn mà mình thích và phù hợp với căn phòng của bạn chưa? Chúng tôi luôn tổng hợp thông một cách chọn lọc tuy nhiên nếu vẫn có sai sót thì hi vọng bạn đọc nhận xét và để lại bình luận để chúng tôi hoàn thiện bài viết một cách hoàn hảo.

Đánh giá bài viết
Sponsored
Ngô Hường

Được viết bởi
Ngô Hường

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

3 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

4 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

4 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

4 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

4 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

4 tháng ago