Làm đẹp

Nhuộm đen phai ra màu gì? Cách giúp tóc nhuộm đen lâu phai

Sponsored
Sponsored

Sau khi thay đổi đa dạng các màu nhuộm thời trang, nhiều người có xu hướng chuyển sang nhuộm màu đen truyền thống. Trong quá trình thực hiện, có không ít những thắc mắc liên quan đến vấn đề nhuộm đen phai ra màu gì. Cùng NuChinh tìm kiếm lời giải đáp trong bài viết này nhé.

Nhuộm đen phai ra màu gì?

Thông thường khi tiến hành nhuộm đen, các chuyên gia về tạo mẫu hoặc phân phối thuốc nhuộm sẽ cung cấp cho bạn hai sự chọn lựa chính là nhuộm đen nguyên bản hoặc đen tự nhiên. Đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành màu tóc phai sau khi nhuộm.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác tác động đến màu tóc phai sau khi nhuộm đen đó chính cấu trúc tóc tẩy trước khi nhuộm. Vậy, tóm lại nhuộm đen phai ra màu gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Nhuộm tóc đen nguyên bản phai ra màu gì?

Đen nguyên bản sẽ là màu đen xì, không pha trộn thêm bất kỳ sắc tố nào khác. Đối với thuốc nhuộm này, màu tóc sau khi phai thường rất khó để có thể phân biệt. Hầu hết tóc sẽ có xu hướng chuyển về màu nâu đen và chỉ thực sự phản chiếu khi xuất hiện xuất hiện dưới ánh sáng có cường độ mạnh.

Nhuộm tóc đen tự nhiên phai ra màu gì?

Đen tự nhiên được xem là màu tóc phổ thông của người châu Á. Chúng được hình thành nên từ màu đen có pha trộn cùng nâu hoặc nâu vàng với một tỉ lệ nhất định.

Tóc nhuộm đen bị phai màu trong trường hợp này sau khi phai sẽ có xu hướng chuyển sang màu nâu vàng. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phương pháp nhuộm, nền tóc cũ, quy trình chăm sóc,…

Tóc tẩy nhuộm đen phai ra màu gì?

Tóc sau khi tẩy nếu nhuộm đen thường sẽ rất khó để lên lại màu tóc như tự nhiên. Đồng thời, nếu áp dụng hai phương pháp này trong một khoảng thời gian không phù hợp sẽ gây nên tình trạng hư tổn nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia về tạo mẫu, tóc tẩy nhuộm đen sẽ có xu hướng phai ra màu nâu đỏ. Sắc tố này biểu thị rõ nhất tại phần đuôi tóc, nhất là trong trường hợp không chăm sóc và phục hồi đúng cách.

Nâu đỏ cũng được xem là màu sắc sau khi phai của thuốc nhuộm đen nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nền nhiệt cao (đặc biệt là ánh sáng mặt trời). Do đó, nên có kế hoạch chăm sóc và bảo vệ tóc một cách tốt nhất để bảo đảm sự bền màu, hạn chế phai ra những tông màu không như ý.

Nhuộm đen bao lâu thì phai?

Bên cạnh thắc mắc nhuộm màu đen phai ra màu gì thì có không ít người quan tâm việc tóc nhuộm đen bao lâu thì phai. Vấn đề này phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau như chất lượng thuốc nhuộm, màu nhuộm, tay nghề của thợ,…

Hầu hết tóc sau khi nhuộm đen sẽ phai ra một tông màu khác trong khoảng thời gian từ 1 đến 4 tháng. Vì vậy, để luôn sở hữu mái tóc khỏe mạnh và đẹp mắt, nên có kế hoạch chăm sóc, nhuộm định kỳ một cách phù hợp.

Cách giữ tóc nhuộm đen lâu phai

Tóc nhuộm đen sau khi phai màu thường rất dễ xuất hiện tình trạng loang lổ, không đồng nhất gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, sở hữu bí quyết giúp tóc nhuộm đen lâu phai là điều cần thiết đối với những người thường xuyên sử dụng màu nhuộm này.

Dưới đây là một số cách giữ tóc nhuộm đen lâu phai được nhiều người truyền tai nhau trong các hội nhóm làm đẹp. Cùng tham khảo và chọn lựa bí quyết phù hợp nhất với bạn đọc nhé.

  • Chọn thuốc nhuộm chất lượng, có thương hiệu uy tín.
  • Tuyệt đối không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc (thời gian thích hợp là sau 3 đến 4 ngày kể từ khi nhuộm).
  • Hạn chế tạo kiểu tóc bằng các phương pháp có sử dụng nhiệt.
  • Sử dụng dầu xả chuyên dụng thường xuyên.
  • Nên có sản phẩm phục hồi và chống nắng cho tóc nhuộm đen.
  • Tránh các sản phẩm gội xả, chăm sóc tóc có chứa sunfat.

Có nên nhuộm đen không?

Nhuộm đen giúp bạn có diện mạo mới thùy mị và sang chảnh hơn. Tuy nhiên, có không ít những lo lắng, băn khoăn xoay quanh vấn đề này. Vậy, có nên nhuộm đen không?

Nhuộm đen có cần tẩy tóc không?

Trong bảng màu nhuộm hiện nay, màu đen được đánh giá là tông màu nhuộm rất dễ lên màu. Do đó, trước khi nhuộm đen hầu như không cần tiến hành tẩy tóc. Điều này giúp quá trình chăm sóc, phục hồi diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Đồng thời cũng hạn chế gây ảnh hưởng đến cấu trúc tóc.

Nhuộm đen có tẩy được không?

Màu đen thường có khả năng bám màu rất tốt. Do đó, tóc sau khi nhuộm thường rất khó để có thể lên các tông màu khác. Lúc này, việc tẩy tóc là điều tất yếu và cần thiết.

Tuy nhiên, việc tẩy tóc ở cấp độ thường rất khó để phai đi hoàn toàn màu nhuộm đen. Cách giải quyết phổ biến nhất trong trường hợp này chính là bóc tách tóc đen. Việc bóc tách cần thuốc tẩy có nồng độ cao và thường có nguy cơ gây khô xơ, hư tổn tóc một cách nghiêm trọng nếu không có biện pháp chăm sóc phù hợp.

Nhuộm đen có hại tóc không?

Thuốc nhuộm đen thường chứa các chất hóa học như PPD, Hydrogen Peroxide,… Những hợp chất này có thể gây mất độ ẩm tự nhiên trên tóc. Từ đó dẫn đến vấn đề khô xơ, chẻ ngọn, gãy tóc nếu không thường xuyên cắt tỉa và cung cấp dưỡng chất.

Ngoài ra, trong trường hợp da đầu bạn thuộc nhóm nhạy cảm có thể sẽ xuất hiện một số tình trạng như dị ứng, nổi đỏ, ngứa ngáy khó chịu,…

Tóm lại, trong trường hợp cần thiết vẫn có thể tiến hành nhuộm đen tóc. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn lựa cơ sở chất lượng, thuốc nhuộm uy tín và phương pháp chăm sóc phù hợp. Điều này sẽ giúp giảm thiểu tối đa tác hại, bảo vệ mái tóc luôn khỏe mạnh.

Câu hỏi thường gặp

Nhuộm đen bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí cho quá trình nhuộm tóc đen còn phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, theo khảo sát chi phí sẽ giao động trong khoảng từ 150.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Nhuộm đen có uốn được không?

Tóc sau khi nhuộm đen thường sẽ đối diện với nguy cơ bị hư tổn, thiếu dưỡng chất và độ ẩm. Do đó, để đẩy nhanh quá trình phục hồi, các chuyên gia về tạo mẫu khuyến cáo không nên uốn tóc sau khi nhuộm đen.

Hy vọng với những chia sẻ của NuChinh, quý bạn đọc sẽ có được lời giải đáp phù hợp cho vấn đề nhuộm đen phai ra màu gì. Đừng quên ủng hộ NuChinh bằng cách ghé thăm trang mỗi ngày và nhấn like & share nếu thấy bài viết này bổ ích nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Sponsored
Võ Ly

Được viết bởi
Võ Ly

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

4 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago