Giải trí

Tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ: 10+ biểu hiện cực chuẩn

Sponsored
Sponsored

Có câu “Tình cũ không rủ cũng tới”, đó là lý do mà các chị em phái đẹp luôn lo lắng và thắc mắc khi người yêu/chồng của mình gặp lại người yêu cũ thì sẽ như thế nào. Nếu bạn cũng quan tâm đến chủ đề này thì cùng NuChinh tìm hiểu tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ sẽ như thế nào nhé.

Đàn ông có quên được người yêu cũ không?

Nhiều người nói rằng, dù khi chia tay, người phụ nữ thường sẽ tổn thương và đau khổ hơn người đàn ông, thế nhưng sau một thời gian, đàn ông sẽ không thể quên được tình cũ của mình, họ còn vấn vương nhiều kỷ niệm với người yêu cũ hơn phụ nữ.

Bởi dù gì đi chăng nữa, cả hai cũng đã từng có khoảng thời gian hạnh phúc, vui vẻ bên nhau. Người đàn ông cũng thường cất giữ tình cảm và kỷ niệm sâu trong tim mình, nên khi được nhắc đến người yêu cũ chắc chắn sẽ còn một chút xao xuyến nào đó mà không thể quên được người yêu cũ.

Tâm lý đàn ông chưa người yêu/vợ khi gặp lại người yêu cũ

Nếu chàng trai vừa mới chia tay và chưa có người yêu mới thì tâm lý sẽ được chia ra 2 trường hợp sau:

Khi người đàn ông đã hết tình cảm với người yêu cũ

Nếu chàng trai đã hết tình cảm với người yêu cũ thì khi gặp lại họ sẽ vô cùng thoải mái và bình thản. Anh ấy có thể xem người cũ như một người bạn bình thường, bắt chuyện và mỉm cười tự nhiên.

Tuy nhiên rất ít chàng trai được như vậy. Đối với những mối tình sâu đậm thì thường đàn ông ít nhiều gì cũng còn lại một chút tình cảm. Do đó khi gặp lại sẽ cảm thấy bối rối, nặng lòng. Tuy nhiên đó chỉ mà một chút cảm xúc nuối tiếc cho mối tình cũ, chưa chắc chàng vẫn còn tình cảm.

Khi người đàn ông còn yêu người yêu cũ

Tâm lý đàn ông chia tay khi vẫn còn yêu người cũ, khi vô tình gặp lại, họ sẽ có những biểu hiện sau:

  • Tỏ ra thờ ơ: Đây là tâm lý chung của hầu hết các người đàn ông khi gặp lại người yêu cũ dù vẫn còn tình cảm. Bởi người đàn ông thường có cái tôi cao nên họ rất ít khi thể hiện sự níu kéo mà thường sẽ thờ ơ một thời gian.

  • Níu kéo: Nếu sau khi tỏ vẻ không quan tâm đến mà người yêu còn “phũ” hơn thì sẽ khiến anh chàng càng thêm nhớ nhung. Nếu họ còn yêu quá nhiều thì sẽ hạ cái tôi của mình xuống và tìm mọi cách để níu kéo lại người yêu cũ bằng cách lân la trò chuyện, hỏi thăm, thể hiện ý định muốn hàn gắn tình cảm.

  • Đau khổ, tổn thương: Người đàn ông khi phải rời xa người mình yêu thương và không thể níu kéo lại được sẽ rất toornt hương. Có thể bề ngoài vẫn tỏ ra vui vẻ như không có chuyện gì, thế nhưng sâu bên trong lại là cảm giác đau khổ tột cùng. Nhiều người còn phải mượn men rượu hay chất kích thích để quên đi.

  • Vùi đầu vào công việc: Đây là một trong những tâm lý phổ biến của đàn ông khi gặp lại người cũ còn thương. Họ mạnh mẽ chọn cách vùi đầu và công việc để mình trở nên bận rộn hơn. Điều này có thể thấy đây là người đàn ông có bản lĩnh và tiến bộ.
  • Học cách buông bỏ: Sau một thời gian dài sống trong đau khổ, đàn ông nếu muốn bản thân hoàn toàn thoát ra được mối quan hệ cũ thì phải chấp nhận buông bỏ đối phương. Thông thường, khi học đã quyết tâm thì rất dứt khoát.

  • Tìm người mới để lấp đầy khoảng trống: Người ta thường nói cách nhanh nhất để quên người yêu cũ chính là tìm người mới để lấp đi sự vương vấn cũ. Tuy nhiên NuChinh không khuyến khích bạn theo cách này, bởi nếu người đàn ông vẫn không thể quên được người cũ thì sẽ vô tình làm tổn thương người mới.

Tâm lý đàn ông đã có người yêu/vợ khi gặp lại người yêu cũ

Một người đàn ông đã chia tay người cũ và hiện tại đã có người yêu/vợ mới thì khi gặp lại người yêu cũ họ thường sẽ có những tâm lý sau đây:

Xao xuyến con tim khi chạm mạt

Khi gặp người mình đã từng dành hết cả con tim chân thành để yêu thì chắc chắn ít nhiều gì khi gặp lại cũng còn một chút gì đó vấn vương và hồi tưởng lại những kỉ niệm đẹp của hai người.

Dù người đàn ông tỏ ra bình thản, thờ ơ và họ đã thật sự hết yêu nhưng nếu vô tình gặp lại người cũ sẽ có sự bồi hồi và bối rối. Nhưng có lẽ đó chỉ là cảm giác nhất thời, bởi đàn ông sẽ suy nghĩ lý trí và nghĩ đến cho mối quan hệ hiên tại của họ.

Không quan tâm, xem như người xa lạ

Con trai khi đã có người yêu/vợ mới nếu gặp lại người yêu cũ họ sẽ chọn cách không quan tâm đến, xem như những người xa lạ và lướt qua nhau. Có thể là do lòng tự ái của họ quá cao hoặc họ không còn tình cảm gì với người đó nữa và không muốn người yêu hiện tại của mình phải suy nghĩ nhiều.

Chào hỏi người yêu cũ

Chào hỏi, nói chuyện bình thường với người cũ cũng là một trong những tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ. Có lẽ họ đã hết tình cảm hoặc không còn trách móc, nuối tiếc gì nữa và chỉ xem như một người bạn.

Giúp đỡ người yêu cũ khi cần

Với những chàng trai phóng khoáng, họ sẽ không so đo chuyện cũ, nếu người yêu cũ có nhờ vả chuyện gì họ cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ mà không soi xét chuyện cũ.

Tuy nhiên nếu bạn là người yêu hay vợ hiện tại của người đàn ông có tính này thì hãy cẩn thận với cô bồ cũ. Biết đâu cô ấy đã cố tình tỏ ra đáng thương để tiếp cận và xin quay lại đấy.

So sánh người yêu cũ với người yêu/vợ hiện tại

Một trong những tâm lý khá phổ biến của người đàn ông sau khi gặp lại bạn gái cũ chính là so sánh người cũ và người hiện tại. Có thể anh chàng đang tiếc nuối cho mối tình xưa. Nếu gặp phải người đàn ông này thì nên tránh xa ngay nhé.

Lén lút liên lạc với người yêu cũ

Tâm lý đàn ông khi gặp bạn gái cũ nếu sợ vợ suy nghĩ hay ghen tuông thường sẽ tìm cách giấu diếm. Tuy nhiên nhiều người nếu còn vấn vương người cũ thì họ sẽ lén lút liên lạc. Nếu điều này diễ ra lâu thì sẽ thành một mối quan hệ mập mờ, ngày càng che dấu nhiều hơn.

Hững hờ, vô tâm với người yêu/vợ hiện tại

Có không ít người đàn ông sau khi gặp lại tình cũ đã trở nên vô tâm và hững hờ với mối tình hiện tại của mình. Bởi có lẽ họ vẫn còn tình cảm hoặc lúc này người cũ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn khiến anh ta muốn chinh phục trở lại.

Bởi bản tính người đàn ông thường hay tiếc nuối và thường ham muốn sắc đẹp. Do đó họ rất dễ rung động lại với người cũ, từ đó bỏ bê vợ con. Vì vậy khi gặp dấu hiệu này ở các ông chồng, người vợ phải tìm hiểu để có hướng giải quyết nhé.

Vậy là NuChinh đã gửi đến bạn những biểu hiện tâm lý đàn ông khi gặp người yêu cũ phổ biến. Hãy thử quan sát người yêu/chồng của mình để xem anh ấy cho những dấu hiệu trên không nhé.

Đánh giá bài viết
Sponsored
Đinh Châu

Được viết bởi
Đinh Châu

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago