Làm đẹp

Tím khói phai ra màu gì? Những thông tin cần biết khi nhuộm

Sponsored
Sponsored

Không khó để nhận ra tím khói là màu nhuộm hot trend của năm nay. Giới trẻ cũng lựa chọn màu tóc này để thể hiện cá tính và phong cách riêng của mình. Thế nhưng bạn đã biết được tím khói phai ra màu gì chưa? Nếu chưa thì cùng NuChinh tìm kiếm lời giải đáp ngay tại bài viết này nhé!

Màu nhuộm tím khói là màu gì?

Tím khói hiện đang là trào lưu của giới trẻ hiện nay. Đây là kết quả của sự kết hợp giữa tông màu tím và tông màu khói, nên sau khi nhuộm xong sẽ tương đối khá trầm.

Tùy vào cách pha thuốc với từng tỷ lệ khác nhau mà màu tóc sẽ thay đổi. Bên cạnh đó màu tóc nền cũng ảnh hưởng lớn đến kết quả màu tóc sau nhuộm.

Tuy nhiên xét tổng quan thì màu tóc này vẫn là màu khá nổi bật và cá tính, phù hợp với những bạn có phong cách riêng, chất chơi và cool ngầu. Vậy nên màu tóc này cũng khá kén người nhuộm.

Màu nhuộm tím khói phai ra màu gì?

Đối với những tín đồ “chơi” tóc thì sẽ hiểu một nguyên lý hiển nhiên rằng hầu hết tất cả các màu nhuộm sáng sau một thời gian sẽ phai màu, không thể giữ mãi một màu như ban đầu được.

Tùy vào từng màu tóc và tính chất tóc của mỗi người mà thời gian phai màu sẽ khác nhau. Có màu sẽ chỉ chơi được 1 tuần, có màu tóc sẽ 10 ngày nhưng cũng có màu tóc 1 – 3 tháng thì mới bắt đầu phai.

Mỗi màu tóc khi phai cũng sẽ không giống nhau. Thông thường những màu tóc nâu không tẩy thì sau này sẽ phai về màu nâu vàng. Còn đối với tông đỏ và tím thì sẽ có xu hướng trở về màu đỏ Trầm.

Với những màu tóc tẩy thì phần lớn sau một thời gian sẽ phai về màu tóc vàng như lúc vừa tẩy xong. Vậy cụ thể màu nhuộm tím khói phia ra màu gì? Sau một khoảng thời gian thì tím khói sẽ dần ngả màu về màu trả sữa pha xám khói và sau đó sẽ trở thành màu trà sữa pha vàng.

Nếu bạn muốn tông màu tím bền hơn hoặc màu tím đậm hơn thì trong giai đoạn pha màu bạn nên cho màu tím tỉ lệ cao hơn. Như vậy thì trong quá trình đổi màu, tóc sẽ dần cho ra màu ánh tím rất đẹp, trông như có pha thêm một chút sắc hồng cực ấn tượng.

Cách tự nhuộm màu tím khói tại nhà

Bước 1: Tẩy tóc

Yêu cầu tẩy tóc để nhuộm màu tím khói cần đạt được đến cấp độ 9, 10.

Công thức tẩy tóc như sau:

Bột tẩy = 60% + Oxy = 40% (Tỉ lệ 6:4 )

Sau đó đợi thuốc ngấm trong thời gian 20 – 30 phút, hoặc có thể lâu hơn tùy vào từng chất tóc để đạt được tone màu yêu cầu rồi tiến hành xả tóc và sấy khô.

Bước 2: Pha màu nhuộm tím khói

Công thức:

8.1 = 60% + 6.0 = 25% + Mix ash =10% + Mix violet = 5% + Oxi 3 = 100%
(Tương ứng tỉ lệ = 6 : 2,5 : 1 : 0,5 : 10)

Lưu ý:

Tỉ lệ màu mix violet sẽ giúp khử đi phần sắc tố vàng để giúp màu mục tiêu được lên màu chuẩn nhất. Do đó chỉ sử dụng 1 lượng vừa đủ. Nếu mix violet quá nhiều sẽ dễ làm lệch đi màu tím khói mục tiêu ban đầu và thành một màu tím không mong muốn.

Thực hiện thao tác:

Đối với tone màu lạnh thì chúng ta tiến hành bôi thuốc lên phần chân tóc trước.

Sau khi chân tóc đã đạt được màu yêu cầu thì tiến hành chải thuốc lên phần thân và ngọn tóc. Đợi một khoảng thời gian tầm 30 – 45 phút, kiểm tra màu đồng nhất thì xả tóc.

Một số lưu ý khi nhuộm màu tím khói

Xác định tông da phù hợp với màu tím khói

Tím khói là tông màu khá sáng và nổi bật, bên cạnh đó cũng khá kén màu da. Đối với những ai sở hữu làn da trắng hoặc sáng màu thì tím khói không chỉ phù hợp mà còn làm nổi bật tông da của bạn.
Đối với những nàng có làn da ngăm hoặc tối màu thì nên cân nhắc có nên nhuộm tím khói không bởi nó sẽ làm da bạn trông xuống màu hơn đấy.

Lựa chọn thuốc nhuộm chất lượng

Bởi nhuộm tóc đã là một tác động không tốt lên tóc, do đó bạn cần phải lựa chọn thuốc nhuộm kỹ càng, tham khảo những thương hiệu uy tín để đảm bảo không mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tóc và da đầu.
Đặc biệt đối với những màu sáng như tím khói thì phải có công đoạn tẩy tóc. Do đó nên chọn thuốc nhuộm có thành phần lành tính và thuốc dưỡng để tránh hư hại tóc.

Chăm sóc tóc sau khi nhuộm

Một số điều mà bạn cần về cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm màu tím khói để bảo vệ tóc và màu được bền hơn:
  • Không gội đầu ngay sau khi mới nhuộm, nên để 2 – 3 ngày để thuốc ngấm vào tóc.
  • Không sử dụng những dầu gội có chứa thành phần bạc hà vì có chứa chất tẩy khá mạnh nên sẽ làm bay màu tóc nhanh hơn.
  • Gội đầu bằng nước lạnh chị massage nhẹ nhàng, không cào hay có sự tác động mạnh lên tóc trong 3 lần gội đầu tiên sau khi nhuộm.
  • Hạn chế hoạt động bơi lội ít nhất là trong thời gian ít nhất là 2 tuần sau khi nhuộm tóc tím khói về để tránh sự bay màu tóc nhanh hơn

Câu hỏi liên quan

Nhuộm tím khói có cần tẩy tóc không?

Đã là màu khói thì bắt buộc sẽ cần phải tẩy tóc thì mới có thể lên màu chuẩn được. Tím khói cũng như vậy, nếu bạn muốn lên màu tóc ưng ý thì cần phải nâng nền hoặc tẩy tóc. Tùy vào mức độ sáng của màu tóc mà sẽ phải tẩy tóc 1 lần hoặc nhiều lần.

Nhuộm tóc tím khói bao nhiêu tiền?

Tùy vào từng loại thuốc, salon tóc và cả nền tóc cũ của bạn có cần phải phục hồi hay chăm sóc tóc gì không thì sẽ có mức giá nhuộm tím khói khác nhau. Tuy nhiên mức giá nhuộm sẽ rơi vào khoảng 800.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ.

Vậy là bài viết trên đây NuChinh đã giải đáp thắc mắc tím khói phai ra màu gì đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến thức và hiểu biết về tóc nhuộm để quyết định chọn màu nhuộm phù hợp nhé!
5/5 - (1 bình chọn)
Sponsored
Đinh Châu

Được viết bởi
Đinh Châu

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago