Mẹo vặt

10 cách trang trí Noel cho nhà nhỏ bạn nhất định hài lòng

Sponsored
Sponsored

Không khí Noel đang tràn về khắp các nẻo đường, mọi nhà đã dần bắt tay vào việc trang trí với mong muốn có một không gian Noel ấm cúng và ý nghĩa. Tuy nhiên, có không ít những lo lắng xoay quanh vấn đề cách trang trí Noel cho nhà nhỏ như thế nào là phù hợp nhất? Cùng NuChinh tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Cần chuẩn bị những gì khi trang trí Noel nhà nhỏ?

Đối với những căn nhỏ có diện tích không lớn, việc trang trí Noel vẫn sẽ trở nên lung linh và bắt mắt nếu bạn chọn được phụ kiện phù hợp. Một số đồ dùng trang trí Noel cho nhà nhỏ như:

  • Cây thông mini, cây tùng.
  • Vòng nguyệt quế.
  • Tấm decal chủ đề Noel.
  • Tất có màu sắc, họa tiết Noel.
  • Vật dụng, đồ dùng chủ đề Noel.
  • Đèn trang trí
  • Dây kim tuyến

Ngoài ra, có thể bổ sung nhiều phụ kiện khác nhau dựa trên ý tưởng thiết kế và tổng diện tích thực tế.

Các cách trang trí Noel cho ngôi nhà nhỏ

Dưới đây là một số cách trang trí Noel giúp tạo nên không khí lung linh và bắt mắt cho ngôi nhà nhỏ. Cùng tham khảo nhé.

Sử dụng cây thông mini hoặc cây tùng

Hiện nay trên thị trường, những cây thông mini đang được bày trí với đa dạng kích thước và màu sắc. Vì vậy, bạn có thể chọn một chậu cây phù hợp để đặt tại bàn khách, phòng ngủ hoặc bất kỳ góc nào trong ngôi nhà. Ngoài ra, xu hướng sử dụng cây tùng để trang trí Noel đang ngày càng thịnh hành. Bạn có thể tô điểm cho chúng bằng những đợi đèn trang trí nhiều màu sắc.

Tạo mô hình cây thông dán tường

Một cách phổ biến và thường gặp trong xu thế trang trí Noel đơn giản đó chính là tạo hình cây thông dán tường bằng dây kim tuyến, dây đèn, cây khô, bìa cứng,… Với cách này, bạn có thể tùy chỉnh kích thước cây thông tùy theo sở thích bản thân. Trong quá trình tạo hình, có thể điểm tô thêm một số bông tuyết nhân tạo, đèn TikTok hoặc các phụ kiện khác để cây thông trở nên ấn tượng hơn.

Trang trí khung cửa kính

Khung cửa kính chính là một trong những nơi trang trí Noel lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể lên ý tưởng bằng cách dán những tấm decal mang màu sắc Noel hoặc gắn cố định một số phụ kiện như người tuyết, ông già Noel mini, tất,… Cách trang trí vừa giúp tiết kiệm chi phí, không gây ảnh hưởng không gian chung nhưng vẫn mang đến màu sắc Noel đẹp mắt, rực rỡ.

Trang trí với mô hình Noel

Trong những năm gần đây, mô hình trang trí Noel đang ngày càng thịnh hành và được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng được thiết với đa dạng các hình dáng, màu sắc, kích thước khác nhau. Do đó, tùy vào vị trí cần trang trí và tổng thể ý tưởng để có thể chọn một mô hình phù hợp nhất. Lưu ý nên chọn mua tại các cơ sở uy tín và chất lượng để có được mô hình tốt nhất.

Trang trí Noel cho nhà nhỏ với vòng hoa

Một trong những phụ kiện quen thuộc và dễ dàng bắt gặp được vào mỗi dịp lễ Noel đó chính là vòng hoa (hay còn gọi là vòng nguyệt quế Noel). Chiếc vào được cấu tạo từ những lá thông xanh mướt, được điểm tô thêm các vật dụng như quả châu, quả thông, bông tuyết,… Bạn có thể trang trí chúng tại cánh cửa chính hoặc bất cứ mảng tường nào dựa trên thiết kế tổng thể.

Trang trí Noel trên cầu thang

Nếu ngôi nhà bạn đang ở có cầu thang thì đừng nên bỏ qua chi tiết này nhé. Trang trí tại đây vừa không gây chiếm diện tích vừa tạo nên những góc chill để sáng tạo concept chụp hình Noel. Với ý tưởng này, bạn chỉ cần chuẩn bị một số phụ kiện như dây thông Noel, nơ đỏ, quả thông, bánh kẹo Noel,…

Trang trí trên cửa chính của ngôi nhà

Một vị trí khác bạn nhất định phải tận dụng trong quá trình thiết kế trang trí Noel cho nhà nhỏ đó chính là cánh cửa chính. Đây là cách giúp báo hiệu mùa Noel an lành đã đến, giúp bạn cảm thấy ấm cúng hơn mỗi khi về đến cửa nhà. Với cách này, bạn có thể thực hiện trang trí bằng tạo hình từ dây kim tuyết, treo vòng nguyệt quế hoặc đặt một cây thông Noel có kích thước phù hợp ngay tại cửa,…

Trang trí với những tấm tranh treo tường

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian trang trí Noel cho căn nhà nhỏ của mình thì có thể chọn những tấm tranh treo tường với kích thước phù hợp. Hiện tại phụ kiện này đã và đang được biến tấu với đa dạng các màu sắc, hình thù khác nhau. Điều này hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Lưu ý nên đảm bảo sự cân đối và hài hòa trên tổng thể thiết kế của không gian bố trí.

Trang trí ghế sofa

Ghế sofa là một vật dụng quen thuộc và phổ biến ở mỗi gia đình. Việc trang trí ghế không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, không gian mà còn mang tính thiết thực cao. Những chiếc gối tựa lưng màu đỏ sẽ mang lại màu sắc bắt mắt, có thể phục vụ nhu cầu trang trí ngay cả trong ngày bình thường. Ngoài ra, nếu ghế có không gian rộng, nên bố trí thêm một số gấu bông nhỏ hình ông già tuyết, chú tuần lộc, ông già Noel,…

Trang trí trần nhà

Một vị trí khác có thể tận dụng khi trang trí Noel cho nhà nhỏ đó chính là trần nhà. Vị trí này thường bị rất nhiều người lãng quên trong quá trình làm mới. Bước đầu tiên bạn nên vệ sinh sạch sẽ chúng nếu có bụi bặm. Tiếp đó có thể thỏa thích sáng tạo bằng cách treo các phụ kiện mang không khí ngày hội Noel, thắp sáng bằng đèn Noel, đèn TikTok,…

Những lưu ý khi trang trí Noel cho nhà nhỏ

Trang trí Noel cho nhà nhỏ nếu không có sự khéo léo trong việc bố trí, kết hợp có thể dẫn đến sự rối mắt, mất không gian. Vì vậy, đừng bỏ qua một số mẹo dưới đây để có được “sản phẩm” trang trí đẹp nhất.

  • Cần xác định ý tưởng thiết kế, trang trí trước khi thực hiện để có thể chọn mua đầy đủ những phụ kiện cần thiết.
  • Nên chọn lựa các phụ kiện trang trí có kích thước nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.
  • Tận dụng tối đa các không gian không gây tốn diện tích như khung cửa, trần nhà, tường nhà,…
  • Nên sử dụng các loại cây thông Noel có kích thước vừa phải hoặc cây tùng để tạo điểm nhấn cho không gian.
  • Cần có sự kết hợp và bố trí phù hợp để không gian thêm phần rực rỡ nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa.
  • Nên có sự hài hòa giữa các chi tiết trang trí với nhau và tổng thể họa tiết trang trí với màu sắc ngôi nhà.

Trên đây là tổng hợp một số cách trang trí Noel cho nhà nhỏ, hy vọng quý bạn đọc sẽ cảm thấy hữu ích với thông tin NuChinh vừa cung cấp. Nếu còn bất kỳ gợi ý nào khác, đừng quên chia sẻ cùng NuChinh và mọi người tại phần bình luận bên dưới nhé.

Đánh giá bài viết
Sponsored
Võ Ly

Được viết bởi
Võ Ly

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

3 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

4 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

4 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

4 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

4 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

4 tháng ago