Mẹo vặt

9 gợi ý trang trí Noel đơn giản tại nhà ý nghĩa và nổi bật

Sponsored
Sponsored

Ngày hội noel đang cận kề, khắp nơi dần chan hòa trong màu sắc lung linh và rực rỡ của dịp lễ này. Cùng NuChinh tìm hiểu những gợi ý trang trí Noel đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây nhé.

Những phụ kiện không thể thiếu khi trang trí Noel tại nhà

Trang trí Noel chính là dịp để gia đình có thời gian quây quần bên nhau, tạo nên những không gian ấm cúng và sum vầy. Vậy, trang trí Noel tại nhà đơn giản nên có các vật dụng gì? Theo đó, tùy thuộc vào không gian, ý tưởng và vị trí để chọn mua những phụ kiện phù hợp.

Một số các phụ kiện thường gặp trong quá trình trang trí Noel tại nhà như:

  • Cây thông Noel
  • Ông già Noel
  • Vòng nguyệt quế
  • Các loại đèn trang trí như đèn led, đèn neon, đèn TikTok,…
  • Các loại phụ kiện khác như trái châu, tất noel, decal,…

Cách trang trí Noel tại nhà

Như đã đề cập, ý tưởng trang trí Noel đơn giản tại nhà có thể được hình thành từ nhiều phụ kiện khác nhau. Để tổng thể trở nên đẹp mắt nhất, cần lưu ý bố trí chúng một cách phù hợp và hài hòa nhất. Cùng tìm hiểu một số cách trang trí Noel tại nhà nhé.

Trang trí cây thông Noel

Vị trí đặt cây thông Noel thường sẽ linh hoạt với nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ăn, trước hiên nhà,… Một số gợi ý giúp bạn khơi nguồn cảm hứng khi thực hiện trang trí cây thông Noel như:

  • Viết một số tấm thiệp với những lời yêu thương để gắn lên phần thân cây.
  • Trang trí đèn chớp nháy hoặc đèn màu từ đỉnh đến gốc cây theo hình thức đối xứng hoặc bất đối xứng.
  • Sử dụng một số quả châu Noel để tạo điểm nhấn tại phần thân cây.
  • Dưới gốc cây Noel có thể trang trí với những hộp quà xinh đẹp, đa dạng màu sắc.

Trang trí cửa kính

Mẫu trang trí cửa kính Noel hiện nay khá đa dạng với nhiều phương pháp và hình thức bố trí khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất chính là sử dụng những tấm decal hình ông già Noel, xe tuần lộc, câu chúc,… để dán trực tiếp lên khung cửa. Ngoài ra, có thể kết hợp cùng với một số sợi đèn màu để tạo nên sự lung linh, rực rỡ.

Trang trí tường nhà

Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với những tấm tường màu và mong muốn tạo nên sự nổi bật cho chúng vào đêm Noel thì có thể tham khảo một số cách trang trí tường nhà Noel dưới đây nhé.

  • Tô tường theo một tông màu chủ đạo đại diện cho Noel đó là đỏ, xanh hoặc trắng. Kế đó vẽ những hình thù có liên quan đến ngày hội này như ông già tuyết, hình cây thông, món quà,…
  • Sử dụng bìa decal với hình thù phù hợp để dán lên mảng tưởng cần trang trí. Ngoài ra, có thể kết hợp cùng với đèn neon để uốn lượng theo những hình thù đã tạo mẫu để tăng thêm sự rực rỡ và bắt mắt.

Trang trí Noel bằng những tấm tranh treo tường

Trong những năm gần đây, tranh treo tường Noel đã dần trở thành phụ kiện được rất nhiều người yêu thích. Bởi lẽ, chúng giúp tiết kiệm được thời gian trang trí và có giá thành phù hợp. Những tấm hình Noel rực rỡ sắc màu với tông chủ đạo đỏ – xanh – trắng sẽ giúp ngôi nhà bạn trở nên sinh động, ấm cúng và rực lên sắc màu của ngày hội.

Trang trí cầu thang đón Noel

Khi trang trí Noel đơn giản trong nhà, cầu thang được xem là vị trí lý tưởng để thực hiện sáng tạo với đa dạng các phong cách khác nhau. Bạn có thể trang trí cầu thang bằng những dây lá thông rủ có đính kèm nơ hoặc các chuỗi vòng hoa đa dạng màu sắc. Ngoài ra, tại phần thành của cầu thang có thể kết hợp sử dụng những dây đèn trang trí ngập màu sắc. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cần lưu ý an toàn về điện, hạn chế tối đa việc rò rỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình.

Trang trí nhà bếp

Nhà bếp được xem là một trong những nơi không nên bỏ qua khi trang trí Noel. Trong không khí tưng bừng của ngày hội, những vòng hoa nguyệt quế ngập tràn sắc màu sẽ giúp bàn ăn gia đình trở nên ấm cúng và lung linh hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số các vật dụng trang trí khác như cây thông, cổ xe tuần lộc, trái châu nhiều màu sắc, hoa tuyết,…

Trang trí phòng ngủ

Một trong những ngóc ngách không nên bỏ qua khi lên ý tưởng trang trí Noel tại nhà đơn giản đó chính là phòng ngủ. Dựa vào sở thích của từng thành viên trong gia đình để có thể lên kế hoạch phù hợp nhất.

Đầu tiên, bạn có thể thay đổi tông màu chủ đạo của căn phòng thành những màu sắc mang ý nghĩa của ngày hội Noel như đỏ, xanh và trắng. Kế đó, hãy sử dụng những phụ kiện đơn giản nhưng đủ khả năng tạo điểm nhấn như ga giường màu đỏ, tranh ảnh Noel, đèn led,…

Trang trí các khung cửa ra vào của ngôi nhà

Cửa ra vào chính nơi báo hiệu về một mùa Noel an lành và hạnh phúc. Do đó, nơi đây luôn được dành nhiều thời gian để trang trí. Lưu ý nên chọn một tổng thể đơn giản, hài hòa để tránh tình trạng rối mắt, không có điểm nhấn.

Bạn có thể bố trí những cây thông nhỏ nhắn nơi cửa cùng với các vòng nguyệt quế đan xen nhau để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, những phụ kiện như bông tuyết, hình quả châu, tấm dán decal,… cũng được xem là một gợi ý lý tưởng.

Trang trí trần nhà Noel

Trần nhà chính là địa điểm cuối cùng trong top các gợi ý trang trí Noel đơn giản tại nhà. Nơi đây thường ít bị vướng víu, không xâm chiếm diện tích sinh hoạt của gia đình. Do đó, bạn có thể tha hồ sáng tạo với nhiều cách khác nhau để tạo nên điểm nhấn bắt mắt.

Bạn có thể treo lơ lửng những quả cầu rực rỡ, bông tuyết, đèn màu thắp sáng, vòng nguyệt quế,… Lưu ý quá trình trang trí trần nhà nên có sự đồng nhất về tông màu với các vị trí khác để không gian ngày hội Noel nổi bật nhưng vẫn hài hòa và bắt mắt.

Hy vọng với những gợi ý vừa nêu trên, quý bạn đọc sẽ tìm được cho mình gợi ý phù hợp trong quá trình trang trí noel đơn giản tại nhà. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về vấn đề này, đừng quên để lại ý kiến tại phần bình luận để NuChinh kịp thời cập nhật và thông tin đến bạn đọc trong khoảng thời gian sớm nhất nhé.

Đánh giá bài viết
Sponsored
Võ Ly

Được viết bởi
Võ Ly

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago