Làm đẹp

Xanh rêu phai ra màu gì? Một số điều cần biết khi nhuộm màu xanh rêu

Sponsored
Sponsored

Xanh rêu là một màu nhuộm cực hot và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, bởi đây là màu nhuộm thể hiện được sự cá tính và sành điệu. Cũng như những màu tông lạnh khác, sau một thời gian thì xanh rêu cũng sẽ không còn được như màu gốc nữa. Vậy xanh rêu phai ra màu gì? Cùng NuChinh tìm lời giải đáp ngay tại bài viết này nhé!

Nhuộm màu xanh rêu có cần tẩy tóc không?

Chắc hẳn có rất nhiều bạn yêu thích và đang nuôi ý định nhuộm màu xanh rêu để trở nên thật “cháy” và cá tính. Thế nhưng việc nhuộm xanh rêu có cần tẩy tóc không cũng là vấn đề mà mọi người quan tâm đến.

Bởi quá trình tẩy tóc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất tóc. Không chỉ là khô xơ, hư tổn mà thậm chí còn có thể rụng tóc nếu không biết cách tẩy và sử dụng thuốc tẩy kém chất lượng.

Nhung bạn không phải lo lắng quá nhiều bởi xanh rêu là màu nhuộm mà không cần tẩy vẫn có thể lên màu đẹp và chuẩn. Bởi cơ bản những màu xanh rêu này cần độ sáng hơn là các hạt màu tẩy. Chỉ trừ một số màu rêu có liên quan đến màu khói thì sẽ cần yêu cầu nâng nền hoặc tẩy tóc để lên màu chuẩn.

Tóc nhuộm xanh rêu phai ra màu gì?

Hầu hết tất cả những màu thuộc tông sáng đều sẽ phai màu sau một khoảng thời gian. Đây là nguyên lý mà chắc hẳn bất kỳ ai “chơi” tóc cũng đã biết được điều này.

Tùy vào chất tóc cũng như tông màu nhuộm mà thời gian phai màu sẽ khác nhau. Bên cạnh đó quá trình chăm sóc tóc cũng ảnh hưởng đến việc tóc phai màu nhanh hay chậm.

Màu xanh rêu cũng không ngoại lệ, sau một thời gian cũng sẽ bắt đầu phai màu. Tùy từng màu rêu mà sẽ có phai về màu khác nhau cũng như thời gian phai không giống nhau.

Tóc xanh rêu trên nền tóc tẩy

Đối với những màu xanh rêu khói thì cần phải tẩy tóc mới có lên màu chuẩn được. Hầu hết tất cả những gam màu xanh rêu khi được nhuộm trên nền tẩy như xanh rêu khói thì sau một thời gian sẽ phai về màu tóc vàng sáng.

Tóc xanh rêu trên nền tóc thường

Trên mỗi nền tóc thì màu nhuộm xanh rêu sau khi phai sẽ có màu khác nhau. Nếu trên nền tóc tẩy phai về màu vàng sáng thì những màu xanh rêu trên nền tóc thường như xanh rêu trầm, xanh rêu lạnh, xanh rêu đen rẽ phai về tông màu nâu.

Cách giữ cho tóc nhuộm xanh rêu bền màu

Chắc hẳn bất kỳ ai khi nhuộm tóc thì cũng mong muốn tóc được giữ màu lâu. Để màu tóc nhuộm được bền màu thì bạn hãy thử áp dụng theo các lưu ý sau đây:

Tránh gội đầu nhiều

Sau khi vừa nhuộm về thì bạn không nên gội đầu liền mà tốt nhất là hãy đợi 2 – 3 ngày sau đó để thuốc được ngấm vào tóc lâu hơn. Bên cạnh đó trong 2 tuần đầu hãy hạn chế gội đầu để trong lâu phai hơn, tốt nhất là 2 – 3 lần/ tuần.

Không sử dụng trực tiếp dầu gội lên da đầu

Dầu gội chứa cách thành phần hóa học có khả năng làm trôi màu tóc. Việc sử dụng màu gội trực tiếp lên tóc sẽ đẩy nhanh quá trình bay màu hơn.

Vậy nên giải pháp chính là sau khi làm sạch tóc thì bạn hãy lấy một phần nước pha với dầu gội để làm loãng rồi sau đó tạo bọt rồi mới cho lên da đầu. Bên cạnh đó chỉ cần mát xa nhẹ nhàng, không tác động mạnh lên tóc.

Cần chọn dầu gội phù hợp với tóc nhuộm

Để giữ cho màu tóc được lâu thì bạn hãy cần phải chọn lựa những loại dầu gội dành cho tóc nhuộm như dầu gội tím hoặc các loại dầu gội được chiết xuất từ thiên nhiên để hạn chế tổn hại và bay màu tóc.

Nếu là tóc nhuộm thì hãy nói KHÔNG với dầu gội có chứa thành phần bạc hà. Bởi bạc hà có tính chất tẩy rửa mạnh nên sẽ làm màu tóc nhanh phai hơn.

Bảo vệ tóc khi đi ra ngoài

Tóc sau khi tiếp xúc với hóa chất thì ít nhiều sẽ có yếu đi, vậy nên khi ra ngoài bạn cần đội mũ, che chắn tóc để không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh các trường hợp tóc bay màu, cháy nắng hay chẻ ngọn.

Nếu bạn muốn giữ được màu tóc bền và khi tóc phai màu cũng không quá tách biệt với màu tóc mới mọc thì nên chọn màu nhuộm không phai ra vàng như màu nâu socola, màu nâu trà trầm,… nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin mà NuChinh giải đáp thắc mắc xanh rêu phai ra màu gì và một số điều cần biết khi nhuộm màu xanh rêu. Hy vọng bài viết này sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn để đưa ra quyết định chọn màu tóc nhuộm phù hợp nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Sponsored
Đinh Châu

Được viết bởi
Đinh Châu

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago