Giải trí

Thời trang Yody bị tẩy chay do đăng thiếu bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa Việt Nam

Sponsored
Sponsored

Mới đây, một vụ việc chấn động cộng đồng mạng về thương hiệu thời trang nổi tiếng YODY bị phát hiện đăng hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa, Trường Sa. Hiện tại mọi người đang kêu gọi nhau tẩy chay thương hiệu này. Vậy thực hư vụ phốt YODY bị tẩy chay như thế nào? Cùng NuChinh tìm hiểu ngay đây nhé.

Giới thiệu về thương hiệu thời trang YODY

YODY của nước nào?

Hiện nay, qua vụ phốt YODY về bản đồ Việt Nam đang rầm rộ trên mạng, khiến nhiều người không khỏi đặt ra những nghi vấn liệu rằng YODY của nước nào hay YODY là thương hiệu của nước nào? Bởi mọi người đều cho rằng, nếu là thương hiệu Việt thì không thể nào để xảy ra một lỗi lớn như vậy được.

Được biết YODY là một công ty thời trang của Việt Nam Do CEO Nguyễn Việt Hòa gầy dựng nên. Bởi khi vị CEO này ra nước ngoài, đến các trung tâm thương mại lớn nhưng lại không hề có một hãng thời trang Việt Nam nào được xuất hiện, thế nhưng những sản phẩm “made in Vietnam” lại nhiều vô kể. Đó chính là động lực khiến CEO Nguyễn Việt Hòa muốn phát triển thương hiệu YODY vươn tầm thế giới.

Thương hiệu thời trang Việt Nam – YODY đã xây dựng cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2014. Với gần 10 năm phát triển, YODY đã ngày càng lớn mạnh và mở rộng nhiều chi nhánh trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.

YODY kinh doanh thời trang gì?

YODY là công ty thiết kế, sản xuất và kinh doanh sản phẩm thời trang. Tại đây có đầy đủ các mặt hàng thời trang nữ, nam, trẻ em, cung cấp và đáp ứng các nhu cầu về ăm mặc cho mọi người. Nhưng mẫu thiết kế mang thương hiệu YODY đều có nét đặc trưng riêng để mọi người dễ dàng nhận biết.

Tầm nhìn sứ mệnh của thời trang YODY

YODY tiền thân là thương hiệu Hi5, được ra đời vào năm 2009. Sau một thời gian phát triển đầy khó khăn. Đến năm 2014, Hi5 đã chính thức đổi tên thành YODY với ước mơ trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

Kể từ thời điểm đó, YODY đã lớn mạnh không ngừng. Đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã mở rộng với hơn 200 chi nhánh trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Tầm nhìn YODY:

Tầm nhìn 2025:

  • Công ty thời trang hàng đầu Đông Nam Á
  • Cộng đồng YODY có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc

Tầm nhìn 2038: 

  • Tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới
  • Mang đến sản phẩm và dịch vụ vượt mong đợi cho khách hàng
  • Góp phần xây dựng cuộc sống viên mãn, hạnh phúc cho nhân viên
  • Tác động tích cực đến xã hội thông qua hoạt động kinh doanh và sản xuất

Sứ mệnh của YODY

YODY hoạt động với sứ mệnh “Đưa sản phẩm thời trang Việt có chất liệu tốt, dịch vụ tốt đến tận tay khách hàng tại các vùng miền Việt Nam và trên Thế Giới”.

Niềm tin của YODY

  • Tất cả các khoản chi đều là chi phí, chỉ có chi cho khách hàng và nhân viên là không phí.

  • Tất cả những thành viên của Yody đều đang nỗ lực hết sức và có năng lực để thực hiện mục tiêu chung.

  • Mỗi thành viên Yody đều có thể thay đổi khi được trao niềm tin, ghi nhận, hướng dẫn và đào tạo.

Vụ việc người dân cả nước Việt Nam phốt YODY

YODY bị phốt đăng ảnh bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng sa, Trường Sa

Mới đây, thương hiệu thời trang YODY đăng tải hình ảnh bản đồ biểu thị các chi nhánh của YODY trên toàn quốc để kỷ niệm 9 năm thành lập thương hiệu. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là bản đồ Việt Nam này lại không hề có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm thấy được điểm thiếu sót lớn này và đang không ngừng lên án, kêu gọi tẩy chay YODY. Bởi một thương hiệu thời trang Việt Nam lớn và nổi tiếng như vậy mà lại đăng tải một hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu đi 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là điều không thể chấp nhận được. Bởi vụ việc tranh chấp hai quần đảo này đang là chủ đề nóng mấy năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, trước đây đã từng có nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng đăng tải hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thiếu Hoàng Sa và Trường Sa đều đã bị người dân Việt Nam lên án và tẩy chay rầm rộ trong một thời gian dài. Thế nhưng là một thương hiệu Việt, YODY lại vô tình gặp phải lỗi sai nghiêm trọng này.

YODY lên tiếng về vụ phốt chấn động

Sau làn sóng kêu gọi tẩy chay YODY của cộng đồng mạng. Vào ngày 10/4, Công ty Cổ phần Thời trang YODY đã gửi đến mọi người một thông cáo báo chí để phản hồi cơ quan truyền thông cùng toàn thể người dân cả nước.

Công ty cũng đã thừa nhận thiếu sót và ngay lập tức rà soát lại toàn bộ những nội dung liên quan trong chiến dịch truyền thông kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty lần này. Trong thông cáo nêu rõ:

“Sai sót này xảy ra do bộ phận truyền thông của chúng tôi đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video”.

“Chúng tôi là một doanh nghiệp dân tộc, với tinh thần Việt mạnh mẽ, không chỉ đặt mục tiêu giữ vững thị trường trong nước mà còn đang trên con đường thực hiện khát vọng đưa thời trang Việt ra thế giới. YODY cam kết luôn tôn trọng Hiến pháp Việt Nam, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật Việt Nam và ý thức rõ ràng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam”.

Được biết rằng trước đó một ngày, ứng dụng Grab cũng đã lên tiếng xin lỗi người dùng vì sử dụng bản đồ chứa thông tin sai lệc về chủ quyền Việt Nam khi một thể thực được hiển thị bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.

Cộng đồng mạng nói gì về vụ phốt YODY bị tẩy chay?

Ngay sau khi mọi người nhận ra điều sai lệch về video có chứa hình ảnh bản đồ Việt Nam thiếu Hoàng Sa và Quần Sa của YODY đã không ngừng lên án, kêu gọi toàn thể mọi người tẩy chay hãng thời trang này vì đã không tôn trọng chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Cộng đồng mạng đã tấn công bài đăng chúc mừng sinh nhật của YODY cùng với những bài viết gần đây trên Fanpage của thương hiệu thời trang này với những bình luận trách móc cùng với hàng loạt biểu cảm phẫn nộ.

Dù sau khi YODY đã cho ra thông cáo báo chí xin lỗi về sai lầm lớn lần này thế nhưng một số người vẫn chỉ trích nặng nề. Bên cạnh đó thì vẫn có một lượng dư luận thông cảm và chấp nhận lời xin lỗi của YODY.

Hiện tại, YODY đã phải sử dụng tính năng hạn chế bình luận để tránh những lời bình luận mang tính tiêu cực, khiêu khích.

Vậy là NuChinh đã gửi đến mọi người về thông tin phốt YODY cũng như vụ việc YODY bị tẩy chay. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ có cái nhìn khách quan về vụ việc lần này nhé.

2.5/5 - (95 bình chọn)
Sponsored
Đinh Châu

Được viết bởi
Đinh Châu

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago