Mẹo vặt

Những cách trả lời tin nhắn hay để bạn tăng điểm duyên dáng

Sponsored
Sponsored

Khi bạn có những cách trả lời tin nhắn hay sẽ khiến cho mọi người xung quanh yêu mến và thích nói chuyện với bạn hơn. Hãy cùng NuChinh xem đó là những cách gì nhé.

Những cách trả lời tin nhắn hay

Trong cuộc trò chuyện, bạn nên tìm những cách trả lời tin nhắn hay để cho đối phương cảm thấy bạn thật lịch sự, dễ thương và muốn nói chuyện thêm với mình. Vậy những cách đó là gì, cụ thể ở những trường hợp nào, hãy cùng khám phá ngay dưới đây nhé.

Cách trả lời tin nhắn dành cho con gái

Khi con gái nhắn tin và mong muốn đối phương thấy mình là một người lịch sự và dễ thương thì cần nắm rõ những cách trả lời tin nhắn trên Messenger dưới đây: 

  • Không nên nhắn tin vồ vập, gửi quá nhiều tin nhắn một lúc

Nếu nhận được tin nhắn vào lúc bạn không bận bịu, hãy cứ tự nhiên là chính mình khi trả lời tin nhắn nhé. Bạn không cần phải “play game” để giữ giá, vì đôi khi hành động này khiến đối phương hiểu nhầm rằng bạn không có tình cảm.

Nhưng bên cạnh đó cũng đừng khiến người ta áp lực vì một dãy tin nhắn dồn dập. Hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên theo đúng cảm xúc của cả 2 nhé.

Đôi khi đối phương của bạn đang có việc riêng và khá bận nên không thể kiểm tra thường xuyên tin nhắn. Khi đó, bạn đừng vội tỏ ra thái độ giận dỗi với đối phương.

Nếu đối phương là người đã đi làm, bạn hãy tinh tế nhắn tin cho người ta vào những khung giờ rãnh. Khi đó 2 bạn mới có thể trò chuyện thoải mái và người ta có nhiều thời gian hơn dành cho bạn. Sự tinh tế này sẽ khiến hình ảnh của bạn trong mắt đối phương tuyệt vời hơn đấy.

>>> Xem thêmNhững cách bắt chuyện với con gái qua tin nhắn ấn tượng

  • Biết khi nào nên dừng lại

Đôi lúc người bạn nhắn tin đã đưa ra một số tín hiệu ngầm là người đó không thích trò chuyện cùng bạn hoặc bạn đang làm phiền người đó. Ví dụ như người ta trả lời tin nhắn bạn rất lâu và… gọn lỏn, đôi khi chỉ thả react mà không muốn tiếp tục câu chuyện.

Vậy nên nếu thấy đối phương không có hứng thú khi trả lời thì bạn hãy kết thúc buổi trò chuyện một cách lịch sự nhé. Người ta không thích bạn đến thế đâu!

  • Gửi những câu trả lời mở

Đừng chỉ rep tin nhắn kiểu như: ừ, ờ, dạ, đúng rồi ạ,… Mà hãy phát triển câu chuyện bằng cách hỏi lại đối phương. Như vậy sẽ tạo không khí thoải mái cho cả 2 và cũng là một tín hiệu tốt để đối phương hiểu rằng bạn cũng có hứng thú trò chuyện.

  • Tránh nhắn những lời vô duyên, trêu đùa quá trớn

Có rất nhiều người nghĩ rằng mình hài hước khi nói những câu tế nhị như có vợ chưa, có người yêu chưa, lương bao nhiêu…. chẳng hạn.

Đây là những câu hỏi nhạy cảm và hình ảnh của bạn sẽ dần xấu đi nếu cứ “vô tư” hỏi những câu như vậy. Hãy nhớ quy tắc cơ bản khi nhắn tin là không hỏi những vấn đề riêng tư của người khác.

>>> Xem thêmGợi ý 40+ tin nhắn hỏi thăm sức khỏe lịch sự nhất

Cách trả lời tin nhắn người yêu

Nếu bạn muốn trả lời một cách vui vẻ và hài hước với người yêu mình thì bạn có thể áp dụng những cách đơn giản sau:

  • Với những tin nhắn nghiêm túc và khó trả lời như “Em có thông minh không?” thì bạn có thể trả lời lại một cách tinh nghịch và vui vẻ như “Em thông minh lắm, mỗi tội… không thường xuyên” sẽ làm cho cuộc trò chuyện của hai người trở nên vô cùng hấp dẫn và tăng thêm cảm xúc cho hai bên.
  • Trả lời tin nhắn khi người yêu hỏi ý kiến bạn về trang phục, phụ kiện, tóc tai của họ như thế nào, thì mọi người nên chân thành góp ý và đưa ra những lời khuyên để họ có thể ăn mặc tốt hơn. Đối với người yêu – một người khá quan trọng với bạn nên không cần phải thảo mai đưa ra những lời khen dối mà cần sự chân thành.
  • Cách trả lời khi crush hỏi đang làm gì là không được trả lời thẳng là mình đang làm gì vì nó sẽ khá bình thường, không gây thu hút. Thay vì đó, mọi người có thể áp dụng và trả lời những câu như “Em đang nhớ anh”, “Em đang nhắn tin với một người đẹp trai nhất thế gian”…
  • Khi người yêu nhắn gửi những lời yêu thương đối với bạn, thì bạn cũng nên trả lời lại với những lời ngọt ngào tương tự. Ví dụ “Anh nhớ em” – “Em còn nhớ anh nhiều hơn”, “Em cũng thương anh nhiều lắm, cố lên nha chàng trai của em”….

Trả lời tin nhắn lịch sự

Khi nói chuyện với người lạ hoặc bất kể là người thân, đồng nghiệp của bạn thì cũng cần nắm rõ những cách trả lời tin nhắn lịch sự như sau:

  • Khi bạn đã xem tin nhắn của người khác thì nhất định phải trả lời lại (trừ những trường hợp là tin nhắn nhãn dán, like không quan trọng) để thể hiện sự lịch sự và tôn trọng đối với đối phương.
  • Nếu như người khác cần gấp một thông tin gì từ bạn thì khi bạn online nên ngay lập tức trả lời người đó.
  • Nếu người đó tỏ ra khó chịu khi bạn nhắn tin, thì tốt nhất bạn không nên nhắn tin làm phiền người đó nữa.

Cách trả lời tin nhắn làm quen

Khi người khác muốn làm quen và gửi các tin nhắn cho bạn thì bạn nên thể hiện sự thân thiện và làm quen bình thường với người đó. Việc nhắn tin qua lại có thể giúp bạn kết thêm những người bạn mới và có thể giúp đỡ nhiều cho bạn trong tương lai.

Những tin nhắn thường dùng để trả lời tin nhắn làm quen như “Chào anh, em cũng rất vui được quen biết anh ạ”, “Được làm quen với người dễ thương như em thật là vinh hạnh của anh”, “Ui, có gì đâu mà phiền ạ, kết thêm bạn mới cũng vui mà”… 

Cách trả lời tin nhắn lạnh lùng

Nếu bạn nhận được một tin nhắn khá lạnh lùng từ người khác như “ừ”, “ờ”, “sao cũng được” hoặc dấu Like thì có thể người ta đang không muốn nhắn tin và chấm dứt cuộc trò chuyện này với bạn.

Đôi khi với những người đang có chuyện gì buồn thì bạn có thể nhắn những nhãn dán dễ thương, đáng yêu kèm với những lời động viên và sau cùng là “Khi nào em ổn và thích nói chuyện lại thì cứ nhắn anh nhé”. Đấy, chỉ đơn giản như vậy thôi. Hoặc bạn cũng có thể nhắn lời xin lỗi như “Xin lỗi vì đã làm phiền em”, sẽ làm cho người khác không còn cảm giác giận và chán ghét bạn.

Còn nếu họ là người đang cố tình làm vậy vì không thích bạn thì bạn cũng không cần phải trả lời lại họ làm gì. Tin nhắn đó là để kết thúc cuộc trò chuyện của hai người.

Nên làm gì khi quên trả lời tin nhắn?

Nếu bạn vô tình xem nhưng lại quên trả lời tin nhắn của người khác thì bạn nên vào nhắn ngay lúc thời điểm mình nhớ ra là mình quên cùng với sự xin lỗi vì đã để người khác đợi.

Ngoài ra, nếu như đối phương nhắn lại bạn vì sao bạn không trả lời họ trước khi bạn nhận ra thì bạn có thể chữa cháy và nhắn tin lại một cách dễ thương, chân thành xin lỗi thì sẽ được người khác hiểu cho.

Ví dụ như “Úi chết, tin nhắn em bị trôi nên em không thấy, thành thật xin lỗi anh ạ”, “Hic, Messenger em bị lỗi từ qua tới giờ, tính rep anh nhưng không được rồi quên luôn”, “Trời ơi, tính trả lời anh mà đột nhiên có việc đột xuất nên em quên, xin lỗi anh nhiều”…

Trên đây là những cách trả lời tin nhắn hayNuChinh tổng hợp được. Hi vọng bài viết này hữu ích với mọi người và đừng quên bấm Like, Share để ủng hộ chúng mình nhé.

1/5 - (1 bình chọn)
Sponsored
Võ Huyền

Được viết bởi
Võ Huyền

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago