Giải trí

30+ mẫu bao lì xì tự làm 2023 không khéo tay vẫn làm được

Sponsored
Sponsored

Lì xì hay còn gọi là mừng tuổi, là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bao lì xì đẹp nhưng để ý nghĩa hơn, nhiều người vẫn tự làm bao lì xì mỗi dịp năm mới đến. Hãy cùng NuChinh tìm hiểu những mẫu bao lì handmade Tết 2023 đẹp và độc đáo ngày bên dưới.

Những mẫu bao lì xì 2023 tự làm đẹp nhất

Bao lì xì tự làm không khó nếu như người làm có chút khéo tay và tỉ mỉ ở trong đó. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên thiết kế họa tiết gì trên bao lì xì thì đọc tiếp bài viết để xem gợi ý nhé!

Mẫu bao lì xì tự làm 2023 hình con mèo

Năm 2023 chính là Quý Mão, vậy nên, một trong các mẫu bao lì xì độc đáo tự làm đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là bao lì xì họa tiết mèo. Với họa tiết mèo, bạn có thể biến hóa đa dạng như vẽ full màu trên bao lì xì hoặc vẽ khuôn mặt và thêm các câu chúc Tết ý nghĩa vào.

Mẫu bao lì xì tự viết lời chúc

Vào dịp Tết đầu năm, gửi tiền mừng tuổi trong bao lì xì thì không thể thiếu những lời chúc đúng không nào? Những lời chúc này hoàn toàn có thể tự viết và thể hiện nhiều ý nghĩa đặc biệt dành cho người nhận.

Bạn có thể tham khảo những lời chúc Tết 4 chữ, câu chúc Tết hài hước hoặc những câu thơ chúc ý nghĩa có trong bài viết về những câu chúc Tết hay năm 2023 trên website của chúng tôi!

Mẫu bao lì xì 2023 1 chữ

Nếu bạn không phải là người kéo tay để viết nhiều chữ thì có thể tham khảo các mẫu bao lì xì một chữ sau đây. Đây là một trong những mẫu bao lì xì đẹp 2023 được yêu thích nhiều nhất bởi sự đơn giản nhưng thể hiện nhiều ý nghĩa.

Bao lì xì Tết tự vẽ họa tiết

Khi chọn mẫu thiết kế bao lì xì 2023, không thể thiếu những mẫu bao lì xì vẽ họa tiết Tết. Những họa tiết này rất đa dạng bao gồm hoa mai, hoa đào, bánh chưng và nhiều hình vẽ rực rỡ khác.

Bao lì xì Tết tự làm họa tiết nổi

Họa tiết nổi trên bao lì xì thường được làm bằng các hình dán sticker, hoa giấy, tạo nên những bao mừng tuổi cực đẹp và độc lạ. Mẫu bao lì xì này dù không khéo tay vẫn có thể dễ dàng làm được và tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn đấy!

Bao lì xì buộc dây độc đáo

Nếu không biết chọn mẫu bao lì xì gì cho ngày Tết 2023, thì bạn có thể tham khảo mẫu bao lì xì buộc dây đơn giản nhưng vô cùng độc đáo này. Bạn chỉ cần mua dây buộc xung quanh bao lì xì trơn là đã sở hữu ngay một sản phẩm cực kỳ đẹp.

Lưu ý khi tự làm bao lì xì Tết 2023

Bên cạnh những thiết kế đẹp, độc đáo và mới lạ ở trên, bạn cũng cần chú ý đến kích thước bao lì xì, chất liệu cũng như cách gấp bao lì xì đúng chuẩn.

Chất liệu giấy bao lì xì

Trước khi làm bao lì xì, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu để làm. Nguyên liệu phổ biến nhất được sử dụng khi làm bao lì xì chính là giấy A4, giấy vintage xi măng, giấy báo, giấy bìa cứng,… tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người.

Bên cạnh đó, không thể thiết các dụng cụ vẽ, hồ dán, keo hai mặt, sticker Tết, hoa giấy,…

Kích thước bao lì xì

Bao lì xì thường có rất nhiều kích thước như: 8×16 cm, 7.5×16 cm và 8.5×17 cm,… Những kích thước chuẩn và phổ biến nhất vẫn là 8×16 cm. Kích thước này giúp đều vừa mọi loại tiền một cách dễ dàng, không cần hoặc quá rộng.

Bên cạnh đó, vì là bao tự làm nên bạn cần làm thêm kích thước cho tai nắp là 2.5 cm và tai đáy lì xì là 1 cm, cạnh hai bên để kích thước 1 bên lớn hơn.

Gấp bao lì xì

Lưu ý khi gấp bao lì xì, cần dứt khoát theo từng nếp gấp. Đặc biệt, người dùng nên sử dụng loại keo 2 mặt hoặc hồ dần không thấm để làm cho bao lì xì có được vẻ ngoài hoàn hảo nhất nhé!

Vậy là NuChinh vừa gợi ý đến bạn những mẫu bao lì xì đẹp nhất tự làm cho Tết 2023, bạn đã lưu về những mẫu ưng ý chưa? Và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Sponsored
Lê Nhung

Được viết bởi
Lê Nhung

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

3 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

4 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

4 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

4 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

4 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

4 tháng ago