Làm đẹp

Silver là màu gì? Ứng dụng của màu silver trong cuộc sống

Sponsored
Sponsored

Màu silver không chỉ là một kim loại mà nó còn là màu sắc vô cùng quen thuộc đối với người Việt từ thời xa xưa. Tuy nhiên bạn đã hiểu hết những giá trị mà màu silver mang lại cũng như màu silver là màu gì chưa? Hãy cùng NuChinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Silver là màu gì?

Theo từ điển Anh – Việt, như chúng ta có thể tra cứu rằng silver là kim loại ánh Bạc và các màu sắc có ánh Bạc. Nó không những có giá trị về kinh tế và tiền tệ mà nó còn có giá trị trong cả thiết kế cũng như làm đẹp. Ngoài ra, silver còn là màu có giá trị tâm linh rất lớn.

Màu silver chuẩn và phổ biến hiện nay

Màu silver hay còn gọi là màu Bạc chuẩn và phổ biến nhất hiện nay được nhiều người công nhận có mã màu sắc là #C0C0C0. Màu sắc này bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở quần áo, trang sức, hay xe cộ.

Các màu biến thể khác của silver

Ngoài màu silver được nhiều người biết và công nhận ra còn có một số màu biến thể khác của silver cũng phổ biến như Pale silver, Silver pink, Silver sand, Silver chalice, Roman silver, Old Silver, Sonic silver. Đây là những mẫu màu các bạn có thể bắt gặp ở các mẫu điện thoại ở trên thị trường.

Ý nghĩa của màu silver trong phong thủy

Theo phong Thủy Á Đông cho chúng ta biết rằng màu tương hợp sẽ tương ứng với màu sắc bản mệnh. Nếu chiếu theo biểu đồ phong thủy chúng ta sẽ thấy màu Silver sẽ hợp với những người mang mệnh Kim.

Do đó, những người thuộc mệnh Kim sẽ thuộc với những đồ vật, trang sức màu bạc. Bởi khi mang những đồ vật này nó sẽ không chỉ mang đến sự may mắn cho bạn mà nó còn giúp bạn thanh lọc tâm hồn để cuộc sống của bạn tốt hơn, yên bình cũng như thoải mái hơn.

Ứng dụng của màu silver

Như chúng ta đã tìm hiểu trên, màu silver mang lại nhiều lợi ích. Vậy cụ thể ứng dụng của nó trong đời sống như thế nào? Hãy tiếp tục tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Màu silver trong kinh tế

Màu silver là một màu mà mang lại giá trị kinh tế cao dù người không thích màu này cũng không thể phủ nhận giá trị mà nó mang đến.

Thời xa xưa, tiền giấy chưa lưu hành thì vàng và bạc là một loại tiền tệ để định lượng cũng như giao thương giá cả để mua một món đồ nào đó.

Đến ngày nay, dù tiền giấy đã trở nên phổ biến hơn nhưng giá trị của bạc vẫn không thay đổi. Bởi nó mang lại lợi ích kinh tế cao về khai khoáng, đúc, mạ và chế tạo ra các linh kiện cũng như tạo ra các loại trang sức quý giá.

Màu silver trong mỹ nghệ

Ngoài ứng dụng mang giá trị về mặt kinh tế, màu silver còn mang giá trị trong cả mỹ nghệ chất liệu. Màu silver luôn là màu mà được nghệ sĩ cũng như người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất cũng như có chỗ đứng cao nhất.

Trong những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng, các trang sức màu bạc chính là nguồn cảm hứng sâu sắc và bất tận nhất cho các nghệ nhân. Không chỉ những nguồi tiêu dùng ở tầng lớp thượng lưu mà đến cả những người bình dân cũng yêu thích cũng như đam mê với màu silver sang trọng này.

Màu silver trong thiết kế

Trong thiết kế nội thất

Cũng như trong mỹ nghệ, trong thiết kết nội thất màu silver cũng chính là màu sắc được nhiều người tiêu dùng săn đón. Họ lựa chọn màu silver trong cây dựng bởi nó không những mang đến nét sang trọng, quý phái mà nó còn toát lên sự trong sạch, quyến rũ cũng như sự mạnh mẽ.

Bên cạnh màu silver ra, người tiêu dùng có thể lựa chọn các biến thể của màu silver khác, nó cũng phù hợp và tạo ra sự thu hút không kém. Với những người mệnh Kim còn chần chờ gì nữa mà không chọn ngay màu silver để làm màu chủ đạo cho chính ngôi nhà của mình.

Trong thiết kế thời trang

Màu silver là màu sắc được dùng trong những trang phục có thiết kế độc đáo, đặc sắc. Sau đây là một số mẫu trang phục mà sử dụng màu silver thu hút:

  • Áo khoác da màu silver: đối với những người sở hữu phong cách cá tính, thích sự bóng bẩy thì đây là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Mặc dù thấy thiết kế độc đáo, thu hút như vậy nhưng giá cả của nó lại vừa túi tiền với những bạn nào ưa chuộng kiểu phong cách này.
  • Váy màu silver: Màu silver sử dụng để thiết trong váy tôn lên nét đẹp của người con gái. Nó toát lên vẻ sang trọng, quyến rũ nhưng không kém phần cuốn hút.
  • Đồng phục bảo hộ màu silver: Chắc hẳn khi nghe đến tên đồng phục bảo hộ màu silver sẽ có nhiều người ngạc nhiên. Tuy nhiên đây là một thiết kế mà ngay cả những cô chú công nhân đều có thể mang khi làm việc. Nó có thể giúp ngăn cản đi ánh mặt trời chói chang để họ hoàn thành tốt nhất công việc của mình.
  • Áo nhóm đi biển màu silver:  Đây là một mẫu áo nhóm đi biển cực chất và độc đáo. Màu silver là màu mà phản nắng rất tốt vậy nên đây là một sự lựa chọn không tồi khi làm đồng phục đi biển. Mẫu áo này giúp nhóm bạn có thể nổi bật trong đám đông cũng như giúp bạn mát mẻ hơn trong thời tiết ngày hè nóng bức.

Những ai không phù hợp với tông màu bạc silver?

Đối với những người thuộc phong thủy khắc với mệnh Kim như người thuôc mệnh Mộc sẽ không thể phù hợp với bạc cũng như màu bạc. Những người thuộc mệnh Mộc khi mang trong mình trang sức màu Bạc sẽ dễ có cảm giác bất an hay cảm thấy có lạnh lẽo sát khi ở bên mình.

Vậy nên những người thuộc mệnh Mộc nên hạn chế để những đồ vật liên quan đến Bạc bên mình. Tuy nhiên không có nghĩa là bạn hoàn toàn tránh những đồ vật màu bạc, nếu có những đồ vật hay kỉ vật liên quan đến màu này thì các bạn có thể tìm các vật dụng khác gắn thêm vào để giảm bớt tính sát khí mà nó mang lại.

Mẫu người tiếp theo không phù hợp với tông màu bạc đó là những người mắc hội chứng sợ kim loại. Không thể giải thích rõ ràng tại sao những người này khi tiếp xúc với bạc hoặc ánh kim loại lại dị ứng, tâm tính bất ổn và cực kì khó kiểm soát.

Mẫu người cuối cùng không phù hợp với tông màu bạc đó là những người có thị lực kém. Những người này khi tiếp xúc với màu bạc sẽ có cảm giác đau mắt, mỏi mắt và mệt mỏi.

Trên đây là tất tần tật thông tin về silver là màu gì và ứng dụng của màu sliver vào đời sống. Nếu thấy bài viết bổ ích thì đừng quên Like, Share và Comment để ủng hộ Nuchinh nhé!

Đánh giá bài viết
Sponsored
Nguyễn Hằng

Được viết bởi
Nguyễn Hằng

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago