Làm đẹp

Tổng hợp 7 kiểu tóc búi mặc áo dài đẹp ngây ngất

Sponsored
Sponsored

Tóc búi không hề khiến cho người sở hữu trở nên đứng tuổi. Ngược lại, nếu biết cách tạo kiểu, búi tóc khi mặc áo dài còn giúp các nàng trở nên sang trọng, quyến rũ và tăng sự trẻ trung. Trong bài viết này, NuChinh sẽ gợi ý cho bạn một số kiểu tóc búi mặc áo dài đẹp, phù hợp nhất. Cùng theo dõi ngay nhé.

Các kiểu tóc búi mặc áo dài trẻ trung

Tóc búi là kiểu tóc mà phái nữ thường ưu ái lựa chọn khi mặc áo dài. Vì nó thể hiện nét đẹp của phụ nữ truyền thống, gọn gàng và dễ tạo kiểu. Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài thì xin chúc mừng vì bạn có đa dạng sự lựa chọn với tóc búi. Dưới đây là một số cách búi tóc để mặc áo dài đẹp mang đến nét đẹp trẻ trung, thu hút.

Tóc búi cao đơn giản

Tóc búi cao mặc áo dài là cách tạo kiểu đơn giản, phù hợp với những cô nàng thích sự năng động, cá tính. Nó cực kỳ dễ tạo kiểu, đặc biệt là với những ai có tóc dài vừa phải. Bạn chỉ cần búi cao gọn gàng thêm một ít tóc mai để tạo độ thon gọn, thanh thoát cho gương mặt.

Điểm cộng của tóc búi cao là ứng dụng được trong rất nhiều bộ trang phục khác nhau không chỉ riêng áo dài. Hơn nữa, nó còn phù hợp với nhiều dáng mặt chỉ cần bạn biết cách biến tấu tóc mái của mình.

Kiểu tóc búi cao cũng được xem là kiểu tóc trẻ trung dự tiệc thịnh hành được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi kiểu tóc này phù hợp với nhiều loại trang phục và sự kiện.

Tóc búi thấp truyền thống

Nhiều người cho rằng, tóc búi thấp khiến cho diện mạo của mình trông già đi. Tuy nhiên, điều đó còn tùy thuộc vào cách bạn kết hợp. Có rất nhiều kiểu búi thấp giúp cho vẻ ngoài của người sở hữu trở nên trẻ trung hơn. Bạn có thể kết hợp làm phồng chân tóc và đính phụ kiện để tạo điểm nhấn.

Đây là một trong các kiểu tóc búi mặc áo dài mà các cô dâu thường chọn trong ngày trọng đại. Bởi nó không bị lỗi thời và thích hợp để đội mấn. Bên cạnh đó, kể cả bạn muốn chụp ảnh với áo dài thì kiểu búi này cũng là lựa chọn hợp lý.

Tóc búi tết tít vòng

Một trong các kiểu búi tóc mặc áo dài thịnh hành nhất hiện nay là tết tít vòng quanh đầu. Nó mang đến cho người sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng không kém phần thu hút.

Với cách tạo kiểu này, tóc của bạn sẽ được khéo léo tết gọn gàng kết hợp với tóc mai hoặc tóc mái tùy từng người. Đặc biệt, tết tít vòng có công dụng hack tuổi cực hiệu quả. Những ai chọn kiểu tóc này mix cùng áo dài là một quyết định sáng suốt vừa toát lên nét đẹp truyền thống của người phụ nữ vừa tăng phần trẻ trung.

Tóc búi kết hợp tết tít 2 bên

Tương tự với tết tít vòng, kiểu tết tít 2 bên cũng là một trong những lựa chọn hợp lý cho các cô nàng theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, dễ thương. Nó cực kỳ dễ làm và còn giúp chị em nhìn duyên dáng, thanh lịch hơn.

Tuy khá đơn giản và phổ biến nhưng kiểu tóc mặc áo dài này không bao giờ hết hot, ngược lại còn tạo nên một sức hút đặc biệt của người phụ nữ trong tà áo dài. Nếu yêu thích nét đẹp nữ tính, tinh khôi thì thử nghiệm ngay kiểu tóc này nhé.

Tóc búi đánh rối

Nói đến các kiểu tóc búi mặc áo dài thì không thể không kể đến tóc búi đánh rối. Kiểu tóc này trông có vẻ phức tạp nhưng lại vô cùng dễ làm và bạn hoàn toàn có thể tự tạo kiểu tại nhà chỉ với vài chiếc kẹp ghim và gel xịt tóc.

Tóc búi rối làm cho chủ nhân của nó toát lên vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ. Nếu bạn muốn mang đến sự trẻ trung, hiện đại thì có thể chọn tóc búi cao. Ngược lại, tóc búi thấp thì dành cho các cô nàng thích sự nhẹ nhàng, thướt tha. Kiểu tóc này phù hợp với mặc áo dài cô dâu hoặc chụp các bộ ảnh với áo dài.

Tóc búi đội mấn

Thông thường, tóc búi để đội mấn thường là những kiểu đơn giản và gọn gàng. Điều này giúp cho người sở hữu toát lên vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch nhưng cũng không kém phần nổi bật.

Bên cạnh đó, thay vì búi cao thì nên búi thấp hoặc ở độ cao vừa phải và đính kèm một số phụ kiện để tạo điểm nhấn. Nếu có một gương mặt hơi bầu bình, bạn nên kết hợp với tóc mai 2 bên để che đi khuyết điểm và giúp gương mặt thon gọn hơn.

Tóc búi cao cô dâu

Nếu bạn đang tìm một kiểu búi tóc ngắn mặc áo dài phù hợp thì có thể thử kiểu tóc búi cao giống cô dâu. Tuy nhiên, việc búi tóc ngắn đòi hỏi người làm phải có kỹ thuật tay nghề cao.

Các cô dâu thường chọn búi cao kết hợp với đánh rối để không bị đơn điệu. Nó thích hợp để đội vương miện hoặc đính kèm ruy băng, phụ kiện… Bạn cũng có thể chọn cách tạo kiểu này khi mặc áo dài. Nó không chỉ gọn gàng mà còn giúp cho người sở hữu toát lên vẻ đẹp sang chảnh, cuốn hút.

Tóc búi thấp cô dâu

Tóc búi thấp kiểu cô dâu là kiểu phổ biến được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn khi mặc áo dài. Có rất nhiều cách tạo kiểu búi thấp từ đơn giản đến cầu kỳ. Tuy nhiên, điểm chung của những kiểu này là đem đến một diện mạo quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Khác với các kiểu búi thấp truyền thống, kiểu búi tóc này luôn khiến cho người sở hữu một nét đẹp lãng mạn, bay bổng, góp phần làm nên điểm nhấn cuốn hút cho phái đẹp. Tuy nhiên, kiểu tóc này khá phức tạp và khó tự thực hiện. Do vậy, các nàng hãy chọn lựa một địa điểm uy tín để có mái tóc thật đẹp trong bộ áo dài nhé.

Tóc búi hợp với khuôn mặt nào?

Một mái tóc phù hợp với khuôn mặt là yếu tố giúp bạn trở nên tỏa sáng hơn và thay đổi diện mạo một cách đáng kể. Vậy tóc búi hợp với khuôn mặt nào, cùng tìm hiểu ngay để chọn được kiểu búi tóc mặc áo dài thích hợp nhé.

  • Tóc búi mặc áo dài cho mặt tròn: Nhiều bạn nữ quan ngại việc búi tóc sẽ làm cho khuôn mặt trở nên tròn hơn. Tuy nhiên, với mặt tròn, bạn có thể chọn búi cao đánh rối kết hợp nhấn nhá thêm vài sợi tóc xoăn ở phần thái dương hoặc tai để gương mặt thanh tú hơn.

  • Tóc búi mặc áo dài cho mặt vuông: Tương tự như mặt tròn, mặt vuông cũng là một khuyết điểm khiến phái nữ phải e ngại khi để tóc búi. Nếu bạn sở hữu mái tóc dài và dày thì có thể thử các kiểu búi đánh rối, tết tít quanh đầu hoặc 2 bên và kết hợp với tóc mai để che đi phần gương mặt hơi vuông vức. Tuy nhiên, nếu tóc ít và mỏng thì bạn nên cân nhắc trước khi để tóc búi mặc áo dài nhé.

  • Tóc búi mặc áo dài cho mặt dài: Với mặc dài, bạn cũng có thể tạo kiểu tóc búi khi mặc áo dài. Bên cạnh đó, nên kết hợp tóc mái để khuôn mặt được cân đối và tổng thể hài hòa hơn.

Một số lưu khi khi làm búi tóc mặc áo dài

NuChinh vừa gợi ý đến độc giả một số kiểu tóc búi mặc áo dài. Bên cạnh đó, để tăng phần nổi bật và ấn tượng, các nàng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nếu bạn sở hữu một mái tóc khá ngắn hoặc cần tạo các kiểu uốn xoăn cầu kỳ thì khi làm tóc búi cần sử dụng thêm gel xịt tóc để cố định và giúp tóc không bị lỗi giữa chừng.
  • Đính kèm các phụ kiện là cách để mái tóc được nổi bật và thu hút hơn. Thế nhưng không nên lạm dụng nó vì rất dễ khiến diện mạo của bạn trở nên kém sang.
  • Bạn cần dựa vào kiểu dáng của áo dài mình sẽ mặc để chọn kiểu búi tóc phù hợp. Ví dụ nếu áo dài đã khá đơn giản thì nên chọn búi tóc cầu kỳ một chút và đính kèm phụ kiện. Ngược lại, nếu mẫu áo dài đã có nhiều chi tiết thì tóc búi cần đơn giản để vẻ ngoài hài hòa hơn.
  • Nếu không khéo léo trong việc tạo mẫu tóc, bạn nên nhờ một người có kỹ thuật hoặc đến salon để có mái tóc đẹp nhất nhé.

Vừa rồi NuChinh đã tổng hợp một số kiểu tóc búi mặc áo dài đơn giản nhưng giúp bạn nổi bật hơn. Hy vọng, với những gợi ý trên, các nàng sẽ chọn được kiểu tóc phù hợp với bộ áo dài của mình. Và đừng quên theo dõi NuChinh để cập nhật nhiều mẫu tóc trendy nhé.

Đánh giá bài viết
Sponsored
Phan Trang

Được viết bởi
Phan Trang

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago