Làm đẹp

Top 13 kiểu tóc ép cụp hiện đại phù hợp với mọi độ tuổi

Sponsored
Sponsored

Dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng những kiểu tóc ép cụp đến nay vẫn được lòng rất nhiều chị em phụ nữ. Tùy theo phong cách cá nhân của mỗi người để có thể biến tấu và tinh chỉnh độ dài tóc phù hợp. Cùng tham khảo một số mẫu tóc duỗi cúp đẹp nhất trong bài viết dưới đây của NuChinh nhé.

Tóc ép cụp khác uốn cụp như thế nào?

Tóc ép cụp và uốn cụp là hai phương pháp tạo kiểu có nhiều nét tương đồng, dễ gây nhầm lẫn cho chị em trong quá trình tạo kiểu. Tuy nhiên trên thực tế chúng mang nhiều nét đặc trưng riêng biệt và cho tạo hình cuối cùng hoàn toàn khác biệt.

Cụ thể tóc sau khi uốn cụp sẽ có phần đuôi xoăn và vào nếp một cách rõ ràng. Trong khi đó, tóc ép (duỗi) cụp thường có nếp xoăn tự nhiên và nhẹ nhàng. Do đó, chị em nên phân biệt rõ trước khi thực hiện để có được mẫu tóc như ý nhất nhé.

Các kiểu tóc ép cụp đẹp nhất

Hiện nay bộ sưu tập tóc duỗi cúp đã và đang ngày càng đa dạng với nhiều mẫu mã khác nhau. Điều này giúp chị em có thể an tâm chọn phương mẫu tóc phù hợp nhất với sở thích và gu thời trang của bản thân.

Tóc ngắn ép cụp

Tóc ngắn ép cụp có nhiều nét tương đồng với kiểu tóc bob ngắn, tuy nhiên thay vì sự cá tính và mạnh mẽ, mẫu tóc ngắn uốn cụp sẽ giúp người sở hữu thêm phần dịu dàng hơn.

Độ dài tóc được cắt tỉa trên vai, mang đến cảm giác thoáng mát, gọn gàng. Đặc biệt chúng sẽ không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc, phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, kể cả những chị em văn phòng bận rộn.

Tóc ép cụp ngang vai

Phong cách này có nguồn gốc từ những Idol xứ Hàn và đã từng được ca sĩ IU lăng-xê một cách nhiệt tình. Phần tóc sẽ có độ dài nhỉnh hơn so tóc ngắn uốn cụp, thường sẽ vừa chạm đến vai.

Phong cách này hầu như không kén chọn với bất kỳ khuôn mặt nào. Do đó, dù bạn sở hữu khuôn mặt tròn, trái xoan hay vuông đều có thể thay đổi diện mạo với kiểu tóc này.

Tóc ép cụp ngang lưng

Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng và nữ tính thì mẫu tóc dài ngang lưng uốn cụp được xem như một gợi ý lý tưởng. Phần tóc đuôi được uốn cụp tự nhiên, mang đến hiệu ứng bồng bềnh đầy sức hút cho người sở hữu.

Với mẫu tóc uốn cụp này, bạn có thể tha hồ sáng tạo theo nhiều nét riêng biệt để tôn lên cá tính của bản thân. Bên cạnh việc kết hợp phụ kiện, buộc cao gọn gàng, buông lơi tự nhiên,… bạn đừng quên diện cho mình một tone màu nhuộm trendy để trông nổi bật hơn nhé.

Kiểu tóc dài ép cụp

Để có thể sở hữu được kiểu tóc này, bước đầu tiên bạn cần phải sở hữu mái tóc dài đến thắt lưng. Tiếp đó từng phần tóc sẽ được chia đều nhau và tạo kiểu theo phương pháp duỗi cúp tự nhiên. Phong cách này hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên làn sóng trendy trong thời gian sắp đến, do đó đừng nên bỏ lỡ nhé.

Một điểm đặc trưng nổi bật của kiểu tóc dài ép cụp đó chính là chúng sẽ phù hợp với nhiều nét cá tính khác nhau, từ thanh thoát và nữ tính đến cá tính, mạnh mẽ. Do đó, chị em đừng ngần ngại thay đổi diện mạo với kiểu tóc này nhé.

Tóc duỗi cúp phồng đuôi tóc

Mang nét đẹp của sự hiện đại, tóc thẳng duỗi cụp phồng chân tóc mang đến cho nàng diện mạo đầy cá tính, xinh đẹp và sang chảnh. Bên cạnh việc uốn cụp đuôi, phần chân sẽ được duỗi phồng để tạo điểm nhấn cho mái tóc.

Trên thực tế, mẫu tóc này sẽ được tạo kiểu bằng cách duỗi thay vì can thiệp nhiều bước như uốn tóc. Do đó, nên duy trì thói quen sử dụng lô uốn để qua đêm, điều này giúp cho mái tóc giữ được form dáng một cách ổn định và lâu dài.

Tóc ép cụp mái thưa

Sự kết hợp giữa tóc mái thưa và duỗi cụp mang đến vẻ đẹp tinh tế và thanh thoát cho người sở hữu. Đặc biệt, chúng sẽ giúp những cô nàng mặt dài che đi phần trán cao một cách tự nhiên nhất.

Để bản thân trở nên trẻ trung và năng động hơn, bên cạnh màu tóc đen truyền thống, đừng quên thử nghiệm một số màu nhuộm làm sáng da như nâu cà phê, đỏ rượu, xanh đen, nâu hạt dẻ,…

Tóc ép cụp mái bay

Xuất phát từ những Idol xứ Hàn, tóc thẳng cụp đuôi và mái bay hiện vẫn đang là bộ đôi hoàn hảo để giúp chị em thăng hạng nhan sắc. Kiểu tóc duỗi cụp này sẽ giúp bạn có được diện mạo ngọt ngào chuẩn nàng thơ.

Đặc biệt, tóc thẳng duỗi cụp mái bay sẽ không quá kén chọn khuôn mặt hay màu da. Do đó, kể cả khi bạn sở hữu màu tóc đen, chúng vẫn tôn lên được đường nét ưu tú trên khuôn mặt.

Tóc ép cụp mái ngố

Tuy có phần cổ điển và ngây ngô nhưng phong cách tóc duỗi cụp mái ngố hiện nay vẫn chưa có xu hướng hạ nhiệt. Để tránh sự nhàm chán và trưởng thành, bạn có thể tham khảo một số tone màu nhuộm hot hit như xám khói, hồng, vàng ánh kim, nâu đen,…

Tóc duỗi cúp không mái

Kiểu tóc này sẽ phù hợp với những cô nàng theo đuổi gu thời trang trẻ trung và hiện đại. Đặc biệt, chúng có thể phù hợp để nàng diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi học, đi chơi, dạo phố hay đi tiệc,…

Một ưu điểm khác khiến nhiều chị say mê kiểu tóc duỗi cúp không mái đó chính là tiết kiệm được thời gian tạo kiểu. Cụ thể, bạn chỉ cần chải tóc gọn gàng vào nếp và sử dụng một lượng dưỡng tóc vừa đủ là đã có thể sở hữu diện mạo xinh đẹp rạng ngời.

Tóc ép cụp layer

Tính đến thời điểm hiện tại, kiểu tóc tỉa layer ép cụp vẫn luôn nằm trong top các mẫu tóc thịnh hành được nhiều người yêu thích nhất. Phong cách trendy này có thể biến tấu đa dạng với nhiều sắc thái khác nhau, từ đó đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người.

Để phù hợp hơn sở thích và gu thẩm mỹ cá nhân, bạn có thể linh hoạt tinh chỉnh độ dài tóc cũng như chọn ra các màu nhuộm phù hợp nhất.

Kiểu tóc ép cụp tự nhiên

Một trong những mẫu tóc lên xu hướng trong thời gian gần đây chính là kiểu tóc thẳng ép cụp tự nhiên. Phần đuôi được duỗi cụp nhẹ nhàng và thoáng nhìn sẽ cho cảm giác tự nhiên như tóc thật.

Tuy mang lại hiệu ứng tốt trong vấn đề thẩm mỹ nhưng kiểu tóc này thường sẽ rất nhanh mất đi nếp duỗi cúp. Do đó, nên thường xuyên cuốn lô phần đuôi tóc để nếp tóc duy trì một cách ổn định nhất nhé.

Tóc duỗi cụp dập xù

Mang nét đẹp của sự nhẹ nhàng và tinh tế, phong cách duỗi cụp kết hợp cùng dập xù đến nay vẫn là mẫu tóc được rất nhiều người ưa chuộng. Mang nét đẹp có phần cổ điển hòa quyện với xu hướng hiện đại, mẫu tóc này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Đối với những cô nàng tóc dày, việc dập xù nên được thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh tạo độ bồng bềnh quá đà gây mất thẩm mỹ. Ngược lại, nếu tóc thưa và mỏng, phần chân tóc nên được dập xù kỹ hơn.

Tóc ép cụp chữ C

Tóc duỗi cụp chữ C sẽ giúp bạn giữ được nếp tóc lâu hơi so với những mẫu tóc duỗi cụp thông thường. Đặc biệt phần tóc sau khi mất nếp vẫn sẽ cho hiệu ứng cúp đuôi nhẹ nhàng và bắt mắt.

Để tổng thể trở nên hài hòa và cân đối hơn, bạn có thể căn cứ vào hình dáng khuôn mặt để có thể chọn lựa cho mình kiểu tóc mái phù hợp. Một số gợi ý có thể tham khảo như mái bằng, mái ngang, tóc mái bay,…

Một số vấn đề nên biết khi tạo kiểu tóc ép cụp

Tóc duỗi cụp tuy không kén chọn khuôn mặt nhưng bạn vẫn nên lưu ý một số vấn đề được đề cập dưới đây để có thể sở hữu mẫu tóc như ý nhất.

Ưu nhược điểm tóc ép cụp là gì?

Dù được biết đến như một mẫu tóc quốc dân nhưng ép cụp vẫn tồn tại những ưu – nhược điểm nhất định.

  • Ưu điểm: kiểu tóc này thường sẽ không tốn quá nhiều thời gian tạo kiểu. Nếu khéo léo kết hợp cùng màu nhuộm hoặc kiểu tóc mái phù hợp, bạn sẽ sở hữu được diện mạo xinh đẹp rạng ngời.
  • Nhược điểm: tóc duỗi cụp thường sẽ nhanh mất nếp, do đó bạn cần phải thường xuyên cuốn lô để nếp tóc được duy trì một cách ổn định. Ngoài ra, đừng quên bổ sung các dưỡng chất phù hợp để mái tóc luôn được duy trì trong trạng thái suôn mượt.

Tóc ép cụp hợp với khuôn mặt nào?

Đây được xem là một trong những kiểu tóc quốc dân, phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt khác nhau. Những phần tóc duỗi cụp tự nhiên và nhẹ nhàng sẽ giúp nàng sở hữu được khuôn mặt cân đối, hài hòa hơn.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ có những bạn mặt dài đó chính là nên hạn chế duỗi quá kỹ phần thân tóc. Điều này sẽ khiến gương mặt trở nên dài hơn, gây mất thẩm mỹ.

Tóc ép cụp giữ được bao lâu?

Thông thường những kiểu tóc duỗi cúp sẽ giữ được nếp trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tháng tùy theo kỹ thuật ép lạnh hoặc ép nóng. Ngoài ra, quá trình chăm sóc cũng tác động rất lớn đến độ bền của kiểu tóc. Do đó, nên lưu ý chọn lựa sản phẩm chất lượng và có kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin có liên quan đến kiểu tóc ép cụp, hy vọng quý bạn đọc sẽ cảm thấy hữu ích và sớm tìm được cho mình phong cách phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ gợi ý nào về kiểu tóc này, đừng quên chia sẻ cùng NuChinh tại phần bình luận phía dưới nhé.

5/5 - (5 bình chọn)
Sponsored
Võ Ly

Được viết bởi
Võ Ly

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

3 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

4 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

4 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

4 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

4 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

4 tháng ago