Giải trí

Gợi ý 10 ý tưởng trang trí Noel mầm non đơn giản và ấn tượng

Sponsored
Sponsored

Trong tiết trời se lạnh của mùa đông cũng là lúc giáng sinh đang ngập tràn trong các ngóc ngách ngõ phố. Đâu đâu người ta cũng bắt đầu bày biện và chuẩn bị cho concept giáng sinh. Hôm nay, NuChinh sẽ gợi ý đến mọi người 10 ý tưởng trang trí Noel mầm non đơn giản và ấn tượng nhất nhé!

Gợi ý 11 ý tưởng trang trí Noel mầm non đơn giản

Noel là một dịp lễ lớn trong năm mà ai cũng trông chờ và háo hức, đặc biệt là những em nhỏ thường rất thích không khí rộn ràng và sắc màu của những ngày lễ giáng sinh. Do đó trang trí Noel ở trường mầm non là không thể thiếu, xem ngay 11 ý tưởng dưới đây.

Trang trí bảng lớp giáng sinh

Trong các lớp học thì bảng là một vật dụng không thể thiếu. Do đó có thể tận dụng chiếc bảng lớp để trang trí giáng sinh. Nếu có năng khiếu hội họa thì cô thầy có thể tự mình vẽ tranh giáng sinh lên bảng.

Hoặc cách khác thì có thể cắt chữ cái và một số hình người tuyết, cây thông, ông già Noel ,… bằng giấy và trang trí lên bảng cũng là một ý kiến không tồi, chắc chắn sẽ khiến các em nhỏ rất hứng thú.

Trang trí Noel trường mầm non bằng decal

Một ý tưởng trang trí giáng sinh khá tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức mà đem lại hiệu quả cao chính là sử dụng decal để trang trí. Bạn có thể sử dụng những tấm decal được in họa tiết Noel để dán lên những khu vực cửa kính.

Với kiểu trang trí này, chắc chắn rằng bé sẽ rất thích và háo hức khi nhìn thấy hình ảnh ông già Noel cưới cỗ xư tuần lộc và chiếc túi đầy ấp những phần quà, hay hình ảnh cây thông và những quả châu lấp lánh, đầy sắc màu.

Trang trí giáng sinh với cây thông Noel handmade

Thay vì mua những cây thông được làm sẵn thì các cô thầy có thể tự sáng tạo để làm những cây thông handmade, vừa độc đáo, mới lạ mà còn tăng tính sáng tạo cho trẻ nhỏ, đồng thời khoe được sự khéo léo của mình nữa đấy.

Hoặc cách khác thì các bạn có thể sử dụng cây thông như bình thường và tự chuẩn bị một số phụ kiện nhỏ handmade như nhiều hộp quà, chiếc tất, ông già Noel nhỏ,… để trang trí lên cây thông Noel cũng khiến các em nhỏ thích mê.

Sử dụng vòng hoa giáng sinh để trang trí Noel

Vòng hoa là một biểu tượng đặc trưng của giáng sinh, vậy nên thường được mọi người lựa chọn để trang trí vào dịp lễ Noel. Tuy đơn giản và có kích thước vừa phải nhưng khí trang hoàng thì lại đem đến một không gian ấm cúng và an lành.

Những vòng hoa này có thể mua sẵn hoặc các cô, thầy giáo tự mình cắt giấy và làm ra những vòng hoa giáng sinh độc đáo. Để vòng hoa thêm nổi bật thì có thể sử dụng thêm một số phụ kiện như ngôi sao, quả châu, lắc chuông hay bông tuyết,…

Trang trí cửa lớp với chữ treo tường

Một ý tưởng trang trí Noel mầm non đơn giản mà các bạn không nên bỏ qua đó chính là sử dụng chữ treo tường. Đơn giản, dễ thực hiện, không tốn nhiều thời gian mà vẫn tạo được không khí giáng sinh tràn ngập khắp lớp học.

Cô giáo có thể mua những chữ cái ở ngoài hoặc cắt chữ từ giấy cứng để ghép thành thành những cụm từ thuộc về giáng sinh như Noel, Merry Christmas,… Lưu ý nên chọn giấy màu xanh lá cây hoặc đỏ để vừa nổi bật mà lại mang tông màu của giáng sinh.

Trang trí lớp học mầm mon với lâu đài và tuyết trắng

Để không khí giáng sinh tràn về cửa lớp thì các cô giáo có thể trang trí theo ý tưởng sử dụng mô hình lâu dài, hàng rào và tuyết trắng để trang trí. Bên cạnh đó có thể sử dụng thêm những phụ kiện nhỏ như hộp quà,ông già Noel ,…. để đặc biệt và nổi bật hơn.

Với mô hình này, không chỉ là lớp học thêm tưng bừng, rộn ràng mà các cô cũng có thể sử dụng góc trang trí đó để làm background và chụp ảnh cho lớp và các bạn nhỏ concept Noel, đảm bảo rằng các em sẽ rất thích mô hình này đấy.

Trang trí Noel với người tuyết

Người tuyết là một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến giáng sinh. Vậy nên sử dụng mô hình người tuyết cũng là một ý kiến hay để trang trí Noel tại lớp học mầm non.

Các cô thầy có thể mua những mô hình người tuyết to và đặt ở ngay cửa lớp như đến đón chào học sinh. Hoặc để tiết kiệm chi phí thì có thể tự làm người tuyết bằng chai nhựa hoặc một số vật tái chế và trang trí ở các góc cửa sổ hay bàn học,…

Dùng bông tuyết để trang trí lớp học mầm non

Bông tuyết là một vật dụng tuy nhỏ nhưng lại được dùng để trang trí giáng sinh rất hiệu quả đấy nhé. Những bông tuyết có thể được treo ở tường hoặc trên những cây thông Noel để thêm nổi bật hơn, chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của các bé đấy nhé.

Có thể sử dụng những đèn led hình bông tuyết hoặc các phụ kiện bông tuyết được mua sẵn hay để tiết kiệm thì có thể sử dụng giấy, xốp để tự làm thành những dây treo bông tuyết.

Trang trí cửa lớp mầm non với giấy màu dán tường

Nếu muốn lớp học trông khác biệt và độc đáo hơn với dịp lễ giáng sinh sắp tới thì các cô thầy có thể sử dụng đôi tay khéo léo của mình để cắt ra những mô hình treo tường hình giáng sinh.

Chỉ cần sử dụng các vật dụng rẻ tiền, dễ kiếm như bìa cứng nhiều màu, giấy xốp hoặc vải dạ là đã có thể tạo nên một cửa lớp vô cùng nổi bật và sống động, thu hút các bé đến lớp học rồi đấy.

Trang trí lớp mầm non với lò sưởi

Lò sưởi là một vật dụng đặc trưng của những ngày lễ Noel. Bởi giáng sinh rơi vào mùa đông, do đó ở các nước phương Tây thì không thể nào thiếu lò sưởi. Vậy nên có thể sử dụng hình ảnh lò sưởi để trang trí giáng sinh cho lớp học của mình nhé.

Cách làm lò sưởi từ giấy cũng khá đơn giản. Hoặc các bạn có thể đi in hình ảnh lò sưởi ra khổ giấy lớn và dán vào một góc tường nào đó. Chỉ cần đơn giản như vậy thôi là cũng đủ khiến các em nhỏ cảm nhận được không khí giáng sinh đang tràn ngập rồi đấy.

Trang trí Noel với tuần lộc

Sử dụng hình ảnh những chú tuần lộc cũng là một ý tưởng dùng để trang trí vào dịp lễ giáng sinh ở trường mầm non rồi đấy. Các cô thầy có thể cắt dán hình ảnh chú tuần lộc và dán ở các góc tường.

Hoặc có thể làm những tấm thiệp chúc giáng sinh với hình ảnh chú tuần lộc cũng là một ý kiến không tồi đâu nhé, đảm bảo rằng các bạn nhỏ sẽ thích mê cho mà xem.

Một số lưu ý khi trang trí Noel tại trường mầm non

Để trang trí thành công concept giáng sinh cho lớp học mầm non thì các bạn cần bỏ túi một số lưu ý quan trọng sau:

  • Màu sắc: Nên chọn những vật dụng có tông màu sắc thuộc màu giáng sinh như đỏ hoặc xanh lá cây để thêm phần rực rỡ, sắc màu và tạo nên không gian Noel hơn.
  • Chất liệu, phụ kiện: Trẻ mầm non còn nhỏ nên sẽ có hệ miễn dịch tương đối kém. Vậy nên khi trang trí Noel thì hãy lưu ý chọn các phụ kiện, vật dụng có chất liệu an toàn và tránh những vật nhọn.
  • Kết hợp trò chơi: Để những ngày lễ giáng sinh thêm vui vẻ và trọn vẹn hơn thì cô giáo nên tổ chức những trò chơi hay hoặc những buổi kể chuyện, đố vui liên quan đến chủ đề giáng sinh để hỗ trợ và rèn luyện sự phát triển trí não và sáng tạo của bé.

Vậy là NuChinh đã gợi ý đến bạn 11 ý tưởng trang trí Noel mầm non đơn giản. Hy vọng qua đây các cô thầy có thể biến hóa được lớp học mình trở nên ấm cúng và rộn ràng nhiều màu sắc hơn trong dịp Noel này nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Sponsored
Đinh Châu

Được viết bởi
Đinh Châu

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago