Làm đẹp

Hướng dẫn cách cạo lông mày an toàn tại nhà

Sponsored
Sponsored

Để gương mặt trở nên hài hòa và thu hút hơn thì lông mày là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn có thể không cần phải tô vẽ quá cầu kỳ mà chỉ cần lông mày gọn gàng là đã có thể thay đổi rồi. Hôm nay NuChinh sẽ hướng dẫn cách cạo lông mày nam, nữ cực kỳ đơn giản qua bài viết sau đây. 

Chuẩn bị dụng cụ cạo lông mày

Để cạo lông mày chuẩn và giúp gọn gàng nhất có thể thì các dụng cụ cần phải được chuẩn bị thật cẩn thận. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại vật dụng, dụng cụ để cạo lông mày. Tuy nhiên nhìn chung thì bạn chỉ cần những vật dụng cơ bản sau:

Dao cạo chuyên dụng 

Đây chắc chắn là một dụng cụ không thể thiếu nếu muốn tỉa lông mày được hoàn chỉnh hơn. Dao cạo chuyên dụng để cạo lông mày là loại dao có cán dài và ở trên thì được gắn một lưỡi lam nhỏ. Phần lưỡi lam nhỏ này sẽ giúp bạn dễ dàng cạo, tỉa lông mày được gọn gàng hơn.

Kéo nhỏ

Đối với kéo chuyên dùng để tỉa lông mày thì thiết kế sẽ đặc biệt hơn. Kéo được thiết kế với 1 đầu dao cùng với lược chải. Ngoài ra 1 đầu kéo nhỏ còn được uốn cong giúp cho người dùng có thể tỉa theo đường cong chân mày.

Nhíp

Với những sợi lông mày nằm gần phía bầu mắt hay đầu lông mày thì việc cạo bằng dao khá là khó khăn. Chính vì vậy mà bạn có thể sử dụng nhíp để nhổ chúng dễ dàng hơn. Điều này giúp không phá hỏng dáng lông mày mà bạn mong muốn.

Chổi xoắn và khuôn vẽ mày cơ bản 

Muốn cho lông mày được đẹp và tự nhiên hơn thì việc sử dụng chổi xoắn là điều vô cùng cần thiết. 

Sử dụng chổi xoắn và khuôn vẽ mày sẽ giúp cho bạn dễ dàng hình dung hơn về dáng lông mày mình muốn cạo. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các cửa hàng mỹ phẩm. 

Hướng dẫn cách cạo lông mày cơ bản với 5 bước

Cùng NuChinh tìm hiểu về 5 bước cơ bản mà cô nàng nào cũng nên nắm chắc để cạo lông mày được chuẩn và đẹp hơn nhé.

Kiểm tra tình trạng lông mày hiện tại

Một đôi lông mày bình thường thì đa số đều không theo một khuôn cố định, thậm chí là có sợi mọc lởm chởm và không cân bằng. Chính vì vậy mà khi cạo bạn cần phải xác định được điểm đầu – đỉnh – chân của dáng chân mày mà bạn mong muốn.

Để xác định được thì bạn có thể đặt dao cạo ở 2 đỉnh lông mày theo chiều ngang và nối chúng lại với nhau. Sau đó đặt thân dao cạo nối từ đầu chân mày xuống sống mũi để tạo thành 1 đường thẳng. Bước này giúp bạn xác định được vị trí đẹp của đầu chân mày là ở đâu.

Còn đối với phần cuối lông mày thì bạn đặt dao cạo tính từ đuôi mắt xuống cánh mũi để tạo thành đường thẳng lên lông mày. Nếu đường thẳng kết thúc ở đâu thì đấy sẽ là điểm cuối của lông mày và nó cũng quyết định độ dài chân mày của bạn.

Phủ phấn rôm lên phần lông mày

Việc phủ phấn rôm lên lông mày sẽ giúp cho khi cạo tránh bị trầy xước và cạo cũng dễ dàng hơn. Sau khi cạo xong thì nhờ vào đó mà có thể bớt đau rát hơn và tránh kích ứng da.

Cạo lông tơ và tỉa phần giữa lông mày

Ở phần đầu lông mày sẽ thường có lông tơ và ở phần thân sẽ có một số sợi lông mọc lởm chởm. Bạn cần xác định để có thể tỉa được gọn gàng hơn.

Lưu ý khi cạo chính là dao cạo phải mảnh và sắc để có thể cạo nhẹ nhàng hơn phần lông thừa bên ngoài và có được khuôn chân mày như ý. Ấn dao cạo nhẹ nhàng để tránh chảy máu hay những hư tổn không đáng có trên da.

Nhổ lông mày thừa bằng nhíp

Với những phần khó cạo hay ở vị trí nhạy cảm như là bầu mắt thì bạn nên sử dụng nhíp để loại bỏ. Cũng cần chú ý chỉ cạo và nhổ những phần lông thừa để không làm hỏng khuôn mày.

Bởi vì da mắt chúng ta khá mỏng và nhay cảm nên nhổ bằng nhíp có thể sẽ hơi đau rát một chút. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu vùng da nhổ.

Dùng kéo cắt tỉa lông mày

Có thể sẽ có một số sợi lông mày dài vượt trội so với mặt bằng chung, nên để các sợi được đồng đều nhau bạn nên sử dụng đến kéo cắt lông mày chuyên dụng.

Cách cạo lông mày phù hợp với từng kiểu khuôn mặt

Tùy từng gương mặt sẽ phù hợp với kiểu dáng mày khác nhau. Dưới đây là một số dáng lông mày cơ bản hài hòa với từng tỷ lệ khuôn mặt.

Gương mặt vuông

Đối với gương mặt vuông thì sẽ thường tạo cảm giác cho người nhìn sự góc cạnh. Dáng lông mày phù hợp nhất là dáng lông mày cong để tạo cảm giác lông mày được hài hòa hơn. Ngoài ra với gương mặt này thì còn có thể áp dụng cách cạo lông mày đứt đoạn để tạo điểm nhấn.

Dáng lông mày cong sẽ có đường chân mày kết thúc ở điểm hướng về giữa tai nên nhìn tổng thể trông gương mặt sẽ thanh thoát và tròn trịa hơn.

Gương mặt tròn

Với gương mặt tròn thì dáng mày cong không phù hợp vì sẽ khiến mặt bạn càng tròn hơn. Tỷ lệ khuôn mặt này sẽ phù hợp với những dáng mày thẳng, lá liễu với chân mày hơi cong cao hướng về phần cao nhất của tai.

Tỷ lệ mặt dài

Với gương mặt dài thì bạn nên để dáng mày ngang với bề dày hơi rậm một chút. Ngoài ra bạn có thể tỉa lông mày sao cho đuôi mày hãy hướng chếch lên trên tai giúp cho cung mày đẹp hơn.

Khuôn mặt trái xoan

Với khuôn mặt trái xoan thì hầu như dáng mày nào cũng phù hợp. Tuy nhiên dáng mày phù hợp nhất chính là dáng mày có chân mày hơi kéo dài về phía thùy tai.

Một số lưu ý khi cạo lông mày

Việc cạo lông mày đôi khi sẽ gây ra vấn đề đau rát và thậm chí là bất cẩn bị chảy máu. Để cạo lông mày được hoàn hảo và ít gây đau rát thì bạn có thể thực hiện một số lưu ý sau.

Chườm túi nước ấm để da mềm hơn trước khi cạo: Khi chườm túi nước ấm sẽ giúp cho lỗ chân lông được giãn nở giúp giảm cảm giác đau. Ngoài ra bạn có thể dùng 1 viên đá để tạo cảm giác tê tạm thời giúp giảm đau rát khi cạo.

Cạo theo chiều lông mọc: Việc cạo lông theo chiều lông mọc sẽ giúp giảm tình trạng mụn viêm và viêm nang lông.

Không nhổ gộp nhiều sợi lông: Nếu nhổ nhiều sợi lông cùng một lúc thì sẽ tạo cảm giác đau rát và da sưng tẩy.

Bôi kem lô hội, dưỡng ẩm sau khi cạo: Việc này sẽ giúp da bớt cảm giác đau và rát hơn sau khi cạo.

Hy vọng bài viết trên đây đã phần nào giúp ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu thêm thông tin về cách cạo lông mày bằng dao lam . Nếu thấy bài viết trên hữu ích hãy like, share, comment để ủng hộ NuChinh có thể tiếp tục ra thêm nhiều nội dung thú vị hơn nữa nhé.

Đánh giá bài viết
Sponsored
An Đỗ

Được viết bởi
An Đỗ

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago