Mẹo vặt

Mùng 2 Tết kiêng gì để cả năm tài lộc và thuận lợi như ý nguyện?

Sponsored
Sponsored

Bắt đầu một năm mới may mắn và thuận lợi sẽ giúp vận mệnh cả một năm tiến triển thuận lợi, công danh hay tài lộc đều sẽ được như ý nguyện. Vậy, mùng 2 Tết kiêng gì để cả năm tránh được vận xui, mọi việc đều thuận lợi? Khám phá ngay lời giải đáp trong bài viết dưới đây của NuChinh nhé.

Mùng 2 Tết kiêng làm gì?

Dân gian ta thường quan niệm “có kiêng có lành”, do đó có rất nhiều gia đình ngầm hình thành những quy định cần phải kiêng cữ vào ngày mùng 2 Tết. Dưới đây là một số điều cần chú trọng nhất, cùng theo dõi nhé.

Không quét nhà

Một số gia đình thường kiêng kỵ việc quét nhà vào những ngày đầu năm. Bởi họ tin rằng hành động này có khiến tài lộc bị hao tổn, năm mới không thuận lợi. Do đó, nên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ trước ngày 30 Tết để đón chào năm mới trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Không cho nước và lửa

Dân gian ta quan niệm đây chính là hai hiện vật của sự may mắn và tài lộc. Do đó, việc cho nước và lửa vào ngày đầu năm sẽ đồng nghĩa với việc trao đi tiền tài của bản thân. Vì vậy, có rất nhiều gia đình kiêng cữ vấn đề này.

Không vay tiền

Vay tiền được xem là một trong những điều vô cùng cấm kỵ vào ngày mùng 1 Tết. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc khởi đầu một năm mới gặp nhiều khó khăn, vạn sự không thuận lợi được như ý muốn. Vì vậy, không nên vay tiền vào những ngày đầu năm để tránh được các rủi ro đáng tiếc.

Kiêng trả nợ

Thông thường vào cuối năm mọi nhà sẽ tiến hành thanh toán mọi khoản nợ nếu có. Nếu không đủ khả năng, vấn đề này sẽ được giải quyết ở thời điểm ra Giêng. Bởi việc trả nợ vào những ngày đầu năm sẽ gây suy giảm vận khí một cách nghiêm trọng. Cả năm dù vất vả làm ăn nhưng vẫn không có của cải dư thừa.

Không làm vỡ thủy tinh

Nhiều nơi quan niệm rằng, thủy tinh chính là đại diện của sự may mắn và bình an. Việc làm vỡ các vật dụng làm từ thủy tinh sẽ gây suy giảm vận mệnh về đường công danh của bạn và những người thân trong gia đình. Thậm chí nghiêm trọng sẽ dẫn đến sự đổ vỡ, chia ly đáng tiếc.

Không căng thẳng hay cãi vã

Tâm trạng căng thẳng hay cãi vã, to tiếng là những điều vô cùng cấm kỵ vào những ngày đầu năm. Chúng có thể khiến vận mệnh của bạn trong năm mới gặp nhiều khó khăn, công danh sự nghiệp không thành công được như ý nguyện. Vì vậy, hãy giữ lời hay ý đẹp để năm mới thêm bình an nhé.

Không cắt tóc

Cắt tóc cũng là một trong những việc cần tránh vào ngày mùng 2 Tết. Theo quan niệm của ông cha ta, tóc chính là đại diện của sức khỏe, sự bình an. Việc cắt tóc vào những ngày đầu năm sẽ vô tình cắt đi vận may, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không giặt áo quần

Theo quan niệm của các thầy phong thủy, mùng 2 Tết chính là ngày sinh của Thủy Thần. Đây là lúc vạn vật xung quanh được sinh sôi, tài lộc được ban phát khắp nhân gian. Vì vậy, nên tránh tuyệt đối việc giặt áo quần để không mạo phạm đến Thủy Thần, tránh được điều xui xẻo trong năm mới.

Hạn chế đứng hoặc ngồi trước cửa

Một trong những điều cần được kiêng kỵ vào ngày mùng 2 Tết Âm lịch 2023 đó chính là hành động đứng hoặc ngồi trước cửa. Thói quen này có thể vô tình gây suy giảm tài lộc, cản trở vận khí may mắn đến với đình bạn. Vì vậy, hãy lưu tâm vấn đề này nhé.

Không được đóng kín cửa

Như chúng ta đã biết, đầu năm chính là thời điểm trời đất ban tài lộc đến với mọi nhà. Hành động đóng kín cửa sẽ vô tình dẫn đến việc Thần tài bỏ lỡ gia đình bạn, từ đó dẫn đến một năm làm ăn kinh doanh không thuận lợi được như ý muốn. Vì vậy, hãy mở thoáng tất cả cửa trong ngày vào những ngày Tết nhé.

Mùng 2 Tết kiêng ăn gì?

Ngoài những hành động cần kiêng cữ vào ngày mùng 2 Tết được nêu trên, bạn nên tránh một số món ăn dưới đây để không phải rước vận xui vào người.

Thịt chó

Đây là một món ăn được nhiều gia đình kiêng kỵ vào những ngày đầu năm, đặc biệt là khoảng thời gian từ mùng 1 đến mùng 10. Bởi mọi người thường quan niệm đây là món ăn không may mắn, dễ rước vận xui vào người. Thay vào đó nhiều gia đình chọn cách ăn vào những ngày cuối tháng hoặc cuối năm như một hình thức xả xui.

Thịt vịt

Dân gian ta thường truyền tai nhau câu nói “lạch bạch như vịt”, do đó thịt vịt cũng là một món ăn được nhiều gia đình kiêng kỵ vào mùng 2 Tết. Điều này sẽ giúp bạn cùng gia đình tránh được những vận xui kém may mắn. Từ đó mọi việc đều sẽ thuận lợi, thành công như ý nguyện.

Mực

Khi nhắc đến những điều xui xẻo và tối tệ, dân gian ta thường có câu “đen như mực”. Vì vậy, mực luôn là món ăn bị nhiều gia đình “xa lánh” vào những ngày đầu năm mới.

Tôm

Tôm thường sẽ có đặc tính là đi lui, điều này gợi sự liên tưởng đến hành động đi lùi trong sự nghiệp, tiền tài. Vì vậy, mọi người quan điểm việc ăn tôm vào những ngày đầu năm sẽ khiến công danh bị ảnh hưởng tiêu cực, mọi việc khó thành công như ý nguyện.

Trứng vịt lộn

Người miền Nam và Trung cho rằng, trứng lộn chính là món ăn giúp hoán đổi vận mệnh từ hên thành xui và ngược lại. Đầu năm gia đình sum vầy bên nhau, tài lộc gõ cửa muôn nhà, do đó đây được xem là một thời điểm may mắn. Vì vậy, nếu ăn trứng lộn vào đầu năm, mọi vận may của bạn đều sẽ bị đảo ngược.

Chuối

Người miền Bắc thường sẽ chọn chuối là một trong những lễ vật không thể thiếu trên mâm ngũ quả vào ngày đầu năm. Trong khi đó, các gia đình ở phía Nam lại rất kiêng kỵ loại quả này vào những ngày Tết. Bởi nó gợi nên sự liên tưởng đến những điều kém may mắn, nhất là trong việc làm ăn kinh doanh và thi cử.

Mùng 2 Tết nên làm gì để một năm may mắn?

Bên cạnh những hành động xui xẻo cần kiêng kỵ, bạn nên thực hiện một số các hoạt động dưới đây để cầu may mắn cho bản thân nhé.

  • Đi chùa hái lộc, xin bùa bình an là một hoạt động khá phổ biến mỗi dịp Tết đến xuân sang. Bởi nhiều người tin rằng, hành động này giúp bạn có thêm được nhiều điều may mắn trong năm mới.
  • Thờ cúng tổ tiên là phong tục không thể thiếu vào những ngày đầu năm. Đừng quên thành tâm khấn xin sức khỏe, bình an và tài lộc cho bản thân, gia đình vào đầu năm mới nhé.
  • Màu sắc rực rỡ là vấn đề được khá nhiều người quan tâm mỗi dịp xuân về. Chúng không chỉ mang lại sự tươi mới cho năm mới mà còn giúp bạn cầu được tài lộc và nhiều may mắn.
  • Phong tục lì xì và chúc Tết được hầu hết các địa phương ở nước ta duy trì nhiều năm qua. Trẻ con thường sẽ chúc Tết người lớn để họ gặp nhiều may mắn. Trong khi đó người lớn lì xì đầu năm cho trẻ con như một cách thức phát lộc với hy vọng nhiều điều tốt lành sẽ đến với bản thân.

Hy vọng với những thông tin NuChinh vừa chia sẻ, quý bạn đọc sẽ giải đáp được thắc mắc mùng 2 Tết nên kiêng gì. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ gợi ý nào khác, đừng quên để lại ý kiến tại phần bình luận để mọi người cùng theo dõi nhé.

Đánh giá bài viết
Sponsored
Võ Ly

Được viết bởi
Võ Ly

Bài viết gần đây

Giới Thiệu Về Dòng Laptop Chất Lượng Tại Hệ Thống Clickbuy

Laptop là dòng máy được rất nhiều người sử dụng. Để chọn được những dòng…

4 tháng ago

Từ hôm nay, 4 con giáp may mắn được Thần Tài chiếu cố, có số mệnh giàu sang

Theo tử vi dự báo rằng 4 con giáp may mắn dưới đây sẽ được…

5 tháng ago

10 ngày đầu tháng 1/2024: 4 con giáp đại phú đại cát, tiền của đếm không hết

Theo tử vi thì vận trình của 4 con giáp dưới đây sẽ được thăng…

5 tháng ago

Khai xuân 2024: 10 ngày đầu năm 4 con giáp được thoát nghèo, tài lộc dồi dào

Khoảng thời gian 10 ngày đầu năm 2024 sẽ có 4 con giáp được thoát…

5 tháng ago

Lịch cắt tóc tháng 1/2024: Khai xuân như ý, phát tài phát lộc

Cắt tóc được xem là nhu cầu thiết yếu của mỗi người, đặc biệt là…

5 tháng ago

5 ngày cuối cùng năm 2023: 3 con giáp một nấc lên đời, tiền tài phủ phê

Theo tử vi thì 5 ngày cuối cùng của tháng 12 Dương năm 2023, ba…

5 tháng ago